Kho dầu Nga bị không kích

Thứ sáu, Tháng tư Ngày 1 Năm 2022
Andy Van
Kho dầu Nga bị không kích

See the source image

Great Day GIF by memecandy

Andy Van

Giới chức Nga "cáo buộc" trực thăng Ukraine không kích kho xăng dầu ở tỉnh Belgorod, song Kiev từ chối xác nhận thông tin này.

An oil depot on fire.

Một kho dầu bốc cháy ở Belgorod, Nga, vào thứ Sáu. ( AP)

Vyacheslav Gladkov, tỉnh trưởng Belgorod ở miền tây Nga, ngày 1/4 cho biết trực thăng vũ trang Ukraine bay ở độ cao thấp, xâm nhập vùng trời Nga và không kích kho chứa nhiên liệu, gây ra đám cháy lớn. Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy trực thăng vũ trang Mi-24 bay thấp trong đêm 31/3 và phóng rocket, gây ra những vụ nổ lớn.

Đây là lần đầu tiên Nga thông báo về một vụ không kích của Ukraine nhằm vào mục tiêu trên lãnh thổ nước này, sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch xâm lăng Ukraine.

Firefighters work to contain the blaze at the oil depot.

Các nhân viên cứu hỏa làm việc để ngăn chặn ngọn lửa tại kho dầu vào đầu ngày thứ Sáu. (AP)

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dimitry Peskov cảnh báo vụ không kích có thể cản trở tiến trình đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine trong tương lai.

Bộ Quốc phòng Ukraine từ chối xác nhận hoặc phủ nhận vai trò của lực lượng nước này trong vụ tấn công, cho biết họ đang trong chiến dịch đẩy lùi lực lượng Nga.

"Điều này không có nghĩa là Ukraine phải chịu trách nhiệm cho tất cả sai sót trong tính toán, cũng như các thảm họa và sự kiện trên lãnh thổ Nga", cơ quan này cho biết.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, thư ký Hội đồng An ninh Ukraine Oleksiy Danilov bác bỏ cáo buộc. "Vì một số lý do, họ nói rằng chúng tôi thực hiện vụ tấn công, nhưng theo thông tin của chúng tôi, điều này không đúng với thực tế".

Discover more from Vietnamese-American Conservative Alliance (VACA)

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading