Liên Âu Tự Lật Tẩy. Hâm Nóng “Hù”. Biến Đổi “Bịp”

Liên Âu Tự Lật Tẩy – Hâm Nóng “Hù” và Biến Đổi “Bịp”

Hôm thứ Tư ngày 6 tháng 7 năm 2022, Hội Đồng Lập Pháp Liên Âu đã bỏ phiếu chấp thuận chính quyền Liên Âu đề nghị xác định năng lượng khí đốt và nguyên tử là “xanh lá cây” (green) và thân thiện với môi trường.

Đây là một bước quay ngược 180 độ về các chính sách mà Liên Âu và Liên Hiệp Quốc đã thúc đẩy mạnh trong nhiều năm qua để loại bỏ năng lượng hóa thạch như than đá, dầu lửa và khí đốt cùng năng lượng nguyên tử bị cho là nguy hiểm và làm hại môi trường của địa cầu.

Mọi sự bắt đầu vào đầu Thế Kỷ thứ 21 khi TT Mỹ Bill Clinton và Thủ Tướng Anh đưa ra các chủ trương Toàn Cầu Hóa Kinh Tế. Sau đó họ thúc đẩy sự thành lập khối Liên Âu gồm các nước kỹ nghệ Tây Âu để cạnh tranh với sức mạnh thương mãi của Mỹ, Trung Cộng và Nhật Bản. Vào năm 2006, cựu PTT Mỹ Al Gore tung ra phim tài liệu Một Sự Thật Bất Tiện (An Inconvenient Truth) trong đó ông dùng vài bằng chứng khoa học thật, cọng với khoa học nửa vời (quasi-sciences) và cả khoa học giả tưởng (fiction) để kết luận rằng địa cầu đang bị hâm nóng do thặng dư thán khí (CO2) từ các máy móc kỹ nghệ và xe cộ dùng dầu lửa. Ông Gore cảnh cáo là trong mười mấy, hai mươi năm núi sẽ không còn tuyết phủ vạn niên, Bắc Băng Dương và Nam Băng Dương sẽ tan và mặt nước biển sẽ dâng lên nhấn chìm nhiều thành phố và nhà cửa dọc các bờ biển v.v…. Giải pháp tốt nhất là tránh dùng xăng dầu, khí đốt để làm giảm lượng thán khí trong khí quyển.

Hù dọa Hâm Nóng Toàn Cầu có rất nhiều người tin và sinh hoảng sợ. Báo chí tuyên truyền rồi tài phiệt lợi dụng để mọi người phải chuyển qua dùng năng lượng từ thủy điện, gió, mặt trời etc….nhưng lại cấm dùng nguyên tử mặc dù không thải thán khí chỉ vì….sợ tai nạn phóng xạ. Ông Gore được giải Nobel, trở nên giâu có do đầu tư vào các kỹ nghệ “xanh” (lá cây) mặc dù trong thập niên kế tiếp những điều hù dọa về thảm họa Hâm Nóng Toàn Cầu đã không xảy ra. Các tay giàu có, sừng sỏ như các tỷ phú Bill Gates, Zuckerberg, ông bà cựu TT Obama và cả ông Gore đều mua hay xây biệt thự lâu đài có bãi biển tư. Tại sao họ không sợ bị nhấn chim vì hâm nóng như họ hù dọa giới binh dân???

Từ năm 2015 đến nay sự thật đã hiển nhiên là Hâm Nóng không xảy ra. Do đó giới thượng lưu tài phiệt và tay sai đổi phương sách từ hù dọa Hâm Nóng Toàn Cầu sang Biến Đổi Khí Hậu mặc dù từ thuở khai thiên lập địa đến nay khí hậu địa cầu luôn luôn biến đổi theo thiên nhiên. Kỳ này, họ ngang nhiên đổ lỗi cho các xứ kỹ nghệ dùng nhiều năng lượng dầu khí thải ra nhiều thán khí khiến khí hậu biến đổi. Họ bắt buộc giảm sản xuất và dùng dầu khí để cứu địa cầu trước khi quá trể. Điều lạ là Trung Cộng và Ấn Độ là hai xứ đông dân, kỹ nghệ hóa thải thán khí nhiều nhất lại được cấp ngoại lệ để bảo vệ phát triễn kinh tế??? Năm 2016 ông Donald Trump đắc cử TT Mỹ, trong nhiệm kỳ của ông, nước Mỹ theo chinh sách sản xuất thêm năng lượng dầu khí đến thặng dư xuất căng lần đầu tiên từ thập niên 1950s. Với giá năng lượng rẻ, kinh tế phát triển, dân giàu nước mạnh chỉ có giới thượng lưu Toàn Cầu Hóa không thích vì họ không kiếm thêm lời từ các kỹ nghệ “xanh” nên TT Trump bị đả kích và phá hoại kịch liệt bởi bọn Quyền Lực Ngầm và báo chí truyền thông tay sai cho đến cuối năm 2020 khi chúng đoạt lại quyền lực sau một cuộc bầu cử với nhiều khúc mắc bí ẩn. TT kế nhiệm Joe Biden lập tức ban hành các biện pháp hạn chế sản xuất dầu lửa, khí đốt và than đá ở Mỹ đưa đến giá xăng dầu tăng vọt và kinh tế lạm phát khiến giới bình dân lao động Mỹ thêm điêu đứng.

Công bằng mà nói chuyển hướng năng lượng kỹ nghệ từ động cơ nổ dùng toàn xăng dầu sang động cơ điện là tiến bộ hợp lý và nên được khuyến khích. Quá trinh trên 200 năm của Cách Mạng Kỹ Nghệ cho thấy gần 100 năm đầu, các máy chạy bằng hơi nước rất phung phí nhiên liệu và nhiệt lượng. Sang Thế Kỷ thứ 20, động cơ nổ dùng xăng dầu bớt phung phí nhiệt hơn nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm. Động cơ điện không phung phí nhiệt lượng như các loại động cơ trước nhưng phải cần nguồn tạo điện và chứa điện. Nếu chỉ tạo điện từ gió và mặt trời thì sẽ không cung cấp đủ điện cho nhu cầu. Hù dọa Hâm Nóng Toàn Cầu do thặng dư thán khí không hoàn toàn có căn cứ khoa học vững vàng. Khí quyển của địa cầu cùng các đại dương bao la và các góc độ cùng hoạt động của mặt trời không thể nào so sanh với thán khí gây nhiệt trong nhà ươm cây. Vã lại, cái gọi là nguồn năng lượng “xanh” như quạt gió, bảng hứng mặt trời gây điện v.v…. lại không “xanh” hoặc lành mạnh cho môi trường như báo chí và kỹ nghệ tuyên truyền. Nhà làm phim tài liệu thuộc nhóm cực Tả Micheal Moore đã sản xuất phim “Hành Tinh Của Loài Người” (Planet Of The Humans) cho thấy rõ các tác hại môi trường khá trầm trọng từ các nguồn năng lực gây điện “xanh” nói trên. Phim được nhiều người xem và lập tức bị cấm chiếu sau khi số khán giả đạt đến hơn 8 triệu bất kể nước Mỹ và Tây Âu là các xứ tự do.

Điều đáng nhớ là năm 2019, giá đầu thô xuống thảm hại vì Mỹ dư dầu, Nga và Ả Rập Saudi cạnh tranh bơm dầu phá giá khiến TT Trump phải can thiệp hòa giải hai bên để giử giá dầu thô trên 35 đô la một thùng, tránh gây nên kinh tế khủng hoảng cho kỹ nghệ năng lượng do giá quá thấp. Cùng lúc, Đại Sứ Mỹ ở Đức chuyển lời khuyên của TT Trump đến bà Angela Merkel lãnh tụ nước Đức là Đức nên bớt nhập căng nhiên liệu dầu và khí đốt từ Nga mà nên mua thêm từ Mỹ và Gia Nã Đại. Bà Merkel và tay chân cười chế nhạo ông Đại Sứ và chọn mua thêm nhiên liệu từ Nga.

Hôm nay (14/07/2022) giá dầu thô lên đến 78 đô la một thùng. Giá dầu lên sau khi TT Biden ban sắc lệnh hạn chế khai thác dầu khí và bãi bỏ hệ thống ống dầu Keystone XL ở Mỹ vào thăng Giêng năm 2021. Một năm sau, Nga tấn công Ukraine khiến giá dầu lại tăng thêm nữa gây phân ứng dây chuyền xấu cho kinh tế thế giới.

Trong 6-7 năm vừa qua, giới lãnh đạo Ả Rập Saudi đã sáng suốt thấy được buổi giao thời của kỹ thuật động cơ nổ sang thời đại đa nguyên điện nên họ đã cải cách kinh tế Saudi không chỉ từ chỉ sản xuất dầu lửa sang đa dạng với canh nông, kỹ thuật điện toán cao mà cả kỹ nghệ phim ảnh giải trí nữa. Ngày nay, dùng kỹ thuật từ người Do Thái để đưa nước vào trồng trọt thành công trên sa mạc, Saudi xuất cảng nhiều nông sản đến khắp nơi. Cùng lúc, Putin và nước Nga bị kẹt trong chinh trị và kinh tế phe nhóm (oligarchy) ích kỷ nên không cải tiến với nguồn lợi chinh vẫn là khoáng sản dầu khí. Putin tấn công Ukraine một phần cũng để tăng thêm giá dầu và khí đốt để giải tỏa áp lực kinh tế và chinh trị ở Nga.

Khối Liên Âu và nhóm Liên Phòng Bắc Đại Tây Dương (NATO) chống lại bằng cách tẩy chay mua nhiên liệu từ Nga nhưng bị thế kẹt về thiếu nhiên liệu và điện lực cho mùa Đông năm nay. Đó là lý do Liên Âu phải muối mặt tự lật tẩy khi xác nhận là năng lượng nguyên tử và khí đốt là “xanh”, không làm hại môi trường. Rõ ràng là Hâm Nóng “HÙ” và Biến Đổi “BỊP” vì biến đổi khí hậu là hiện tượng thiên nhiên mà vai trò con người chỉ là rất nhỏ.

Trong khi đó các sai lầm của Angela Merkel, Joe Biden và Vladimir Putin gây tang thương và nghèo đói cho nhân loại. Các biện pháp “xanh” cực đoan vô căn cứ đang bị phãn đối bởi giới binh dân nạn nhân như ta thấy từ tài xế vận tải Gia Nã Đại, nông dân Hòa Lan và nhân dân Tích Lan hiện nay. Giao thời từ Nhiên Liệu Động Cơ Nổ sang Đa Nguyên Điện Lực vẫn sẽ xảy ra nhưng các chinh sách hà khắc về môi trường cần được xét lại để giới binh dân lao động tiếp tục được an cư lạc nghiệp trong tự do.

Phạm Hiếu Liêm

Discover more from Vietnamese-American Conservative Alliance (VACA)

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading