Những Điều Trông Thấy với cựu Đại Úy Nguyễn Thị Bé Bảy, Oct 14, 2022

Đài phát thanh Sàigon-Dallas, làn sóng 1160 AM

Chương Trình Những Điều Trông Thấy

với cựu Đại Úy Nguyễn Thị Bé Bảy

Dũng Nghiêm và Anh Huy phụ trách

3:30pm-4:00pm (giờ Hoa Thịnh Đốn)

Friday, Oct 14, 2022

Hỏi 1. Chính phủ Tổng Thống Joe Biden đã công bố một mẫu đơn xem trước cho những người đang mong muốn được xóa khoản nợ sinh viên lên tới 20,000 USD khi chính phủ tiếp tục tiến hành kế hoạch này sau khi vượt qua những thách thức ban đầu tại tòa án. Còn tại Texas, thì ứng cử viên thống đốc, chạy đua với đương kim thống đốc Greg Abbott,là ông Beto O’Rourke, thì cố gắng đẩy mạnh việc free Pre-K cho tất cả các em. Theo cô, nước Mỹ có in thêm tiền để bù đăp vào những việc cho free này không? hay tình thế sẽ xảy ra như thế nào theo cô nhận định?

Đáp:

Xoá nợ cho sinh viên là một trò bịp, mị dân để kiếm phiếu cho đảng Dân

Chủ của ông Biden. Và như đã nói trước đây, vào tháng 10 là ghi danh xóa nợ. Tại sao rơi vào thời điểm này, có phải là để kiếm phiếu cho kỳ bầu cử 8 tháng 11 tới đây hay không? Nhưng cái trò mị dân này không lừa được ai, ngay đến cả đảng viên Dân Chủ có người đã chán ngán, không còn tin tưởng vào những chính sách, nghị trình của đảng nên đã bỏ đảng. Đó là trường hợp mới đây, còn nóng hổi của bà cựu Dân Biểu Hawaìi là Tulsi Gabbard, vào ngày thứ ba 11/10 vừa qua, bà đã công bố bỏ đảng Dân Chủ.

Theo bản tin của đài cánh tả NBC, bà Tulsi Gabbard bỏ đảng vì những lý do sau đây:

– Đảng Dân Chủ đang hoàn toàn bị điều khiển bởi nhóm “tinh hoa” khiếp nhược với chủ trương ” tỉnh thức phải đạo”!

– Đảng Dân Chủ đang chia rẽ đất nước, phân biệt chủng tộc, châm ngòi cho sự kỳ thị người da trắng”.

– Họ tích cực làm những công việc phá hoại các quyền tự do mà Thượng Đế ban cho chúng ta, vốn đã được ghi trong bản Hiến Pháp của chúng ta.”

– Họ thù địch với những người có đức tin và tâm linh,

– Họ bôi bẩn cảnh sát và bảo vệ tội phạm khiến cho những người Mỹ tuân thủ luật pháp phải trả giá và lãnh nhận hậu quả tai hại.

– Đảng Dân Chủ ngày nay tin tưởng vào biên giới rộng mở và vũ khí hóa

cơ quan an ninh quốc gia để truy đuổi các đối thủ chính trị.

– Trên hết là Đảng Dân Chủ đang lôi kéo chúng ta lại gần hơn với chiến tranh hạt nhân. ”

Sau cùng, bà kêu gọi các đảng viên Dân Chủ nên nối gót theo bà, hãy xa rời đảng Dân Chủ, đảng này không còn là 1 chính phủ bởi dân, do dân và vì dân.

Bà Tulsi Gabbard năm nay 41 tuổi, là dân biểu tại Hawaìi trong 4 nhiệm kỳ, từ năm 2013- 2021, và là Phó Chủ Tịch Ủy Ban Quốc Gia đảng Dân Chủ từ năm 2013-2016, một thời được đảng Dân Chủ rất quý trọng vì trẻ tuổi và có tài. Trong cuộc tranh cử TT năm 2020, bà là 1 trong 10 ứng cử viên của đảng Dân Chủ, nhưng sau khi thua , bà ủng hộ ông Biden vì nghĩ rằng ông Biden sẽ thực hiện sự đoàn kết, chấm dứt chia rẽ như lời hứa, nhưng nhậm chức chưa tới 2 năm mà ông Biden và đảng Dân Chủ đã khiến cho bà phải bỏ đảng và lên tiếng chỉ trích Biden.

Trở lại việc chính quyền Biden bắt đầu cho ghi danh để được xóa nợ. Có khoảng 27 triệu người nhận Pell Grant sẽ được xóa nợ, tính ra sẽ tốn 400 tỷ, trung bình mỗi người dân phải đóng 2,500 mỹ kim tiền thuế để xóa nợ cho 27 triệu người kia. Có vài cơ quan truyền thông ước tính số người được xóa nợ sẽ lên đến 36 triệu và số tiền xóa nợ sẽ lên tới 1 ngàn tỷ, 1 trillion.

Cho đến nay, câu hỏi đầu tiên là tiền đâu để ông Biden xóa nợ cho số người này? Chắc chắn là phải in tiền búa xua thôi, trong khi nợ công hiện nay đã lên tới 31 ngàn tỷ, là 31 trillions.

Đã trót rồi thì cho chết luôn, cho in thêm vài ngàn tỷ nữa cũng không sao, vì gánh nặng nợ nần này ông Biden đâu có xuất tiền túi ra để trả? Thế hệ con cháu chúng ta phải è cổ còng lưng ra trả nợ, chắc ông cũng không quan tâm đến con cháu của ông ta cũng cùng chung số phận?

Hỏi 2. Hầu hết các tiểu bang ở Hoa Kỳ đang chứng kiến ​​sự gia tăng số ca tử vong do fentanyl. Theo báo cáo được công bố hồi tháng Hai của nhóm này, số ca tử vong do fentanyl đã tăng gấp đôi ở 30 tiểu bang, gấp 3 lần ở 15 tiểu bang, và gần 5 lần ở 6 tiểu bang, trong hai năm qua. Alaska, Colorado, Louisiana, Mississippi, California, và Texas đang là sáu tiểu bang chứng kiến ​​số ca tử vong do fentanyl tăng gần 5 lần.

Cựu TT Trump: Chính phủ ông Biden phải làm việc với Trung Quốc về cuộc khủng hoảng fentanyl của Hoa Kỳ

Theo cô nhận định nhưu thế nào vệ sự gọi là “khủng hoảng Fentanyl”, do đàu mà có tình trạng này?

Đáp:

Đây là vấn đề sinh tử cho tương lai của nước Mỹ.

Ai cũng biết rằng, thanh niên là rường cột của quốc gia. Nhưng hiện nay, thanh niên Hoa Kỳ, tuổi từ 18-45 chết rất nhiều do chất ma túy fetanyl như Anh Huy vừa mới liệt kê. Tình trạng này là hậu quả của chính sách mở toang cửa biên giới của Biden, tạo cơ hội bằng vàng cho các tên trùm ma túy chúng nó đang làm mưa làm gió tại biên giới Mỹ-Mễ hiện nay. Các loại ma tuý cũ như cần sa, thuốc phiện, bạch phiến, giờ đây không là gì hết so với chất fentanyl. Cần sa thì đã được cho hút hít tự do ở 19 tiểu bang của nước Mỹ, nó được dùng làm thuốc ở 38 tiểu bang, chỉ còn 12 tiểu bang không được phép xài cần sa dưới bất cứ hình thức nào, trong đó có Texas. Chỉ nói đến cần sa thôi, đã thấy thanh niên Mỹ như thế nào rồi, giờ còn thêm fentanyl nữa, thì hậu quả sẽ đi tới đâu?

Vậy, fentanyl là gì ?

Fentanyl do Bác Sĩ Paul Janssen điều chế vào năm 1959, để làm thuốc giảm đau cho bênh nhân sau khi giải phẫu, chích qua đường tĩnh mạch. Tác dụng của fentanyl mạnh hơn thuốc phiện từ 50 đến 100 lần. Thuốc phiện được làm ra trực tiếp từ cây nha phiến, còn fentanyl được điều chế trong phòng thí nghiệm với hoá chất có công thức giống như thuốc phiện.

Hiện nay, có 3 quốc gia sản xuất fentanyl là Trung Cộng, Mễ Tây Cơ và Ấn Độ dưới các dạng bột, giống như kẹo, thuốc nhỏ mắt, thuốc xịt mũi và những viên như thuốc thông thường.

Tử vong do fentanyl gây ra là người xài nó quá liều mà không biết. Do bởi các tên trùm ma túy thường pha trộn fentanyl với các loại ma túy khác, như heroin, cocaine, methamphetamine, vì fentanyl vừa mạnh phê lại vừa rẻ riền.

Fentanyl khiến con người cảm thấy hạnh phúc tột cùng, buồn ngủ, buồn nôn, quên hết mọi sự, táo bón, suy hô hấp, ngừng thở, bất tỉnh, hôn mê và chết.

Như đã nói trong tuần trước, fentanyl cũng được làm thành như những viên kẹo nhiều màu sắc như cầu vồng để quyến rủ trẻ con, và nó được giấu trong các thùng đồ chơi hiệu LEGO.

Chúng ta đã trải qua đại dịch cúm Tàu Vũ Hán, nhưng fentanyl đang trở thành đại dịch cần phải được ngăn chận trước khi quá muộn. Người chịu trách nhiệm trực tiếp, rõ ràng là ông Joe Biden với chính sách mở toang cửa biên giới. Tuy nhiên chúng ta đang chứng kiến là chính quyền của ông không động tới 1 ngón tay để giải quyết mà hầu như cố tình làm như thế. Mới đây, bà Kamala Harris đã tới Texas để gây quỹ cho đảng Dân Chủ, nhưng không hề đặt chân đến biên giới.

Như vậy, chúng ta có thể đặt câu hỏi rằng, liệu có phải là chính quyền Biden & Harris và đảng Dân Chủ đang đầu độc giới trẻ và phá hoại đất nước Hoa Kỳ hay không? Và chúng ta phải làm gì?

Chúng ta có thể ngăn chận nghị trình phá hoại đất nước của đảng Dân Chủ bằng lá phiếu của chúng ta trong cuộc bầu cử ngày 8 tháng 11 tới đây.

Quý vị ơi, đừng bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ.

Hỏi 3.Việt Nam trúng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc trong phiên bỏ phiếu ngày 11/10 với 145 phiếu ủng hộ!

Các thành viên khác được bầu vào lần này gồm có: Algeria, Bangladesh, Bỉ, Chile, Costa Rica, Gruzia, Đức, Kyrgyzstan, Maldives, Maroc, Romania, Nam Phi và Sudan.

Trong một tuyên bố hôm 10/10 tổ chức nhân quyền Human Rights Watch (HRW) đưa ra các nhận định về tư cách Việt Nam khi tham gia ứng cử.

“Kể từ khi công bố tham gia ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vào ngày 22/02/2021, Việt Nam đã giam giữ, bắt giữ, hoặc kết án ít nhất 48 nhà báo, nhà hoạt động và các lãnh đạo tổ chức phi chính phủ với các tội danh bị kết án tuỳ tiện.”

HRW cáo buộc những vi phạm của Việt Nam về quyền tự do lập hội và quyền tự do ngôn luận. Theo cô, tại sao những cơ quyền lên tiếng về Việt Nam như thế mà VN vẫn len lõi và lại trúng cư hội đồng nhân quyền?

Đáp:

Chính cô cũng không hiểu nỗi!

Vậy thì không có gì lạ, khi TT Trump nhiều lần phê bình về vai trò của Liên Hiệp Quốc, và Hoa Kỳ đã rút khỏi cơ quan UNESCO và Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc dưới nhiệm kỳ của ông. Cái cơ quan UNESCO này đã từng ca tụng Hồ Chí Minh và suýt chút nữa thì công nhận Hồ Chí Minh là một nhà văn hóa vĩ đại, nếu không có sự can thiệp của người Việt tị nạn CS tại hải ngoại. Và cái Hội Đồng Nhân Quyền này được điều khiển bởi các nước từng vi phạm nhân quyền.

Ông Trump cũng đã phàn nàn rằng, cơ quan LHQ gồm có 193 quốc gia hội viên, nhưng Hoa Kỳ phải cáng đáng 22 % ngân quỹ điều hành và gần 30 % ngân khoản bảo vệ hòa bình.

Ông cũng chỉ trích LHQ vào ngày 21 tháng 3 năm 2016. Ông viết trên Twitter: LHQ không phải là người bạn của Dân Chủ, không phải là người bạn của Nhân Quyền, LHQ cũng không phải là người bạn ngay cả với Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là ngôi nhà của LHQ.

Vào ngày 26 tháng 12 năm 2016, ông viết: LHQ có một tiềm năng vĩ đại, nhưng rất tiếc, hiện nay chỉ là một Câu Lạc Bộ để cho mọi người gặp nhau, chuyện trò và giải trí. Thật đáng buồn!

Trở lại những vụ vi phạm nhân quyền của CSVN như bắt giữ các nhà báo, các nhà hoạt động và bất đồng chính kiến. Chúng ta đã từng lên tiếng phản đối nhà cầm quyền CSVN và vận động cho những nhà hoạt động nhân quyền, và những người bất đồng chính kiến để họ được qua Mỹ.

Nay thử nhìn lại xem, một số người này được qua Mỹ rồi thì họ làm gì?

Xin đơn cử một trường hợp là cái ông tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, ông qua Mỹ, được tiếp đón nồng hậu, nhưng ổng đã làm gì để gọi là tranh đấu cho nhân quyền? hay để tiếp tục tuyên truyền ca tụng Hồ Chí Minh và bọn lãnh tụ CS?

Ông tiến sĩ Cù đã khẳng định: tôi khẳng định HCM, Lê Duẩn và các lãnh tụ CSVN khác là những người yêu nước, những người dân tộc chủ nghĩa. Lời ca tụng này do chính miệng ông Cù Vũ nói trong 1 youtube của Phố Bolsa vào ngày 18 tháng 5 năm 2019.

Mới đây, trên mạng lưới và các diễn đàn xã hội, Cù Vũ đã đăng lại một bài viết của ông ta trên BBC tiếng Việt, để tiếp tục tuyên truyền và biện hộ cho Hồ Chí Minh về việc giết hại ông Phạm Quỳnh, Cù Vũ cho rằng Hồ Chí Minh không biết gì về việc ông Phạm Quỳnh bị giết cho đến khi được báo cáo. Tất cả những tình tiết về vụ này là do bố Cù Huy Cận kể lại cho con trai Cù Huy Hà Vũ nghe.

(trích)

Cù Huy Cận – nhân chứng đích thực

Năm 2003, thấy tôi vừa mua cuốn “Luận giải Văn học và Triết học” của Phạm Quỳnh do Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin ấn hành, cha tôi nói: “Phạm Quỳnh là một nhà văn hóa lớn của Việt Nam. Nếu không chết một cách oan uổng ở tuổi 53, ông đã có thể đóng góp nhiều và lớn hơn nữa cho văn học và văn hóa nước nhà.” Nhân đó cha tôi kể:

“Trước khi Phái đoàn Chính phủ lâm thời gồm các ông Trần Huy Liệu, Nguyễn Lương Bằng và bố (Cù Huy Cận) lên đường vào Huế để tiếp nhận thoái vị của Bảo Đại, Bác Hồ dặn: “Đoàn có người nhiều tuổi, người thanh niên giúp nhau mà làm việc cho tốt”. Bác dặn thêm bố: “Chú Cận trước có học ở Huế, quen người quen cảnh chú phải giúp cho anh Bằng, anh Liệu tiếp xúc với đồng bào trong ấy.” Chính trong khi tiếp xúc với những người quen biết ở Huế mà bố nghe được chuyện ông Phạm Quỳnh bị lực lượng khởi nghĩa bắt rồi sau đó bị bắn cùng với cha con cựu Tổng đốc Nam Ngãi Ngô Đình Khôi. Bố hỏi lại ông Tôn Quang Phiệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cách mạng lâm thời tỉnh Thừa Thiên, thì ông Phiệt xác nhận có chuyện đó. Về tới Hà Nội, bố báo cáo ngay với Bác Hồ chuyện ông Phạm Quỳnh bị bắn đồng thời nêu quan điểm của bố là “ông Phạm Quỳnh bị giết oan” vì không có chứng cứ nào cho thấy ông âm mưu chống lại cách mạng, chống lại Việt Minh. Nghe bố nói xong, Bác thở dài, nắm tay bố và nói: “Đã lỡ mất rồi. Biết làm thế nào bây giờ!”

Sau Lễ Độc lập ít ngày, bà Phạm Quỳnh cùng con gái đến Bắc Bộ Phủ xin gặp Bác để kêu oan cho ông Phạm Quỳnh. Chính bố được Bác giao ra đón hai mẹ con bà. Hai người vừa tới nơi, Bác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và nói ngay: “Bà ơi! Đã lỡ mất rồi.” Rồi Bác dặn dò bà Phạm Quỳnh là cố gắng dạy dỗ con cháu tích cực làm việc cho dân cho nước.

Bà Phạm Quỳnh và con gái vừa ra về, Bác nói ngay với bố: “Rút kinh nghiệm từ cái chết oan uổng của cụ Phạm Quỳnh, Chính phủ phải mau chóng thiết lập các cơ quan tư pháp để xử cho đúng người đúng tội và nhất là để ngăn chặn oan sai do nhân viên chính quyền gây ra.” Trên thực tế, chỉ khoảng một tuần sau, ngay trong tháng 9/1945, với tư cách Chủ tịch Chính phủ lâm thời, Bác đã ký Sắc lệnh thành lập các tòa án quân sự để xét xử những người bị buộc tội phản quốc. Theo sắc lệnh này, người bị tuyên án tử có quyền đệ đơn lên Chủ tịch Chính phủ xin ân giảm. Tiếp đó, trong những tháng cuối năm 1945, Bác đã ký Sắc lệnh thành lập Ban Thanh tra…..

(ngưng trích)

Tóm lại, có những người gọi là đấu tranh nhân quyền sau khi rời Việt Nam ra ngoại quốc hay ở tại Mỹ, đều tiếp tục tuyên truyền cho đảng CSVN, tiếp tục biện hộ cho tội ác của Hồ Chí Minh và đảng CS, trong khi bất cứ chính sách, kế hoạch hay hành động gì đều do Hồ Chí Minh chỉ thị, như phong trào Cải Cách Ruộng Đất, nhưng đã được tuyên truyền rằng tại cấp dưới làm không đúng.
Do đó, qua những hành động của những người như Cù Huy Hà Vũ, có thể nói, họ chỉ là những người đấu tranh cuội!

Một trường hợp khác là bà Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bà này sau khi đến Mỹ, lập tức nặng lời chửi rủa ông Trump.

Cho nên, chúng ta phải cẩn thận đối với những người nhân danh đấu tranh cho nhân quyền hay bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền CSVN.

Discover more from Vietnamese-American Conservative Alliance (VACA)

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading