Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương tổ chức tại Virginia

Hoa Thịnh Đốn Ngày 7/4/2023

Kính thăm quý Văn hữu VBVNHN,
Ban Chấp Hành VBVNHN xin kính mời quý Văn hữu đọc Tường thuật của Văn hữu nhá báo Đào Hiếu Thảo vê Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương tổ chức tại Virginia

Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương tổ chức tại Virginia
Đào Hiếu Thảo
Hình do chị Kathy Nguyễn & anh Nguyễn Quang Dũng ghi nhận
Sau hơn ba năm gián đoạn vì đại dịch Covid 19, nay do hoàn cảnh xã hội có vẻ an toàn và thuận lợi hơn, Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương được Hội Người Việt Cao Niên Vùng Hoa Thịnh Đốn long trọng tổ chức vào sáng thứ bảy 1 tháng tư năm 2023 tại Trung Tâm Đa Văn Hóa Willston, thành phố Falls Church, Virginia với sự hiện diện của các đại diện Cộng Đồng, Hội Đoàn Quân- Cán- Chính và cơ quan truyền thông.

Đây là một trong những sinh hoạt truyền thống hàng năm của Hội Cao Niên để cùng người Việt khắp toàn cầu nhắc nhớ tinh thần dũng cảm, chiến công hiển hách ngăn chống giặc Đông Hán xâm lược Lĩnh Nam (tên gọi nước ta thời bấy giờ) cách đây gần hai ngàn năm của Nhị Vị Nữ Anh Hùng Dân Tộc.
Cuộc khởi nghĩa của Nhị Vị Trưng Nữ Vương đã viết nên trang sử hào hùng của Dân Tộc Việt. Lòng yêu nước, ý chí quật cường, chiến công oanh liệt của Nhị Vị Nữ Anh Hùng Dân Tộc là tấm gương sáng cho muôn đời sau.
Ban Thông Tin & Báo Chí của Hội đã trao đến quý quan khách tấm bìa in tranh vẽ hình ảnh Hai Bà ngồi trên lưng voi truy đuổi giặc Tàu của họa sĩ ViVi, kèm theo là sử liệu bằng song ngữ Việt và Anh.

Chương trình bắt đầu với lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng Hòa và phút Mặc Niệm do ông Đỗ Hiếu phụ trách. Kế đó, bà Nguyễn Bạch Mai đọc lược sử Nhị Vị Trưng Nữ Vương đã đứng lên kêu gọi toàn dân khởi nghĩa quyết đánh đuổi giặc Tàu bạo ngược, vô cùng tàn ác và dã man.
Ông Hội Trưởng Cao Nguyên Võ Tiến chào mừng, cảm tạ quan khách và các cộng tác viên đã tận tình đóng góp sáng kiến, công sức để buổi lễ đạt được thành quả như mong ước dù bị chi phối bởi những khó khăn và giới hạn về mọi mặt.
Ông Phạm Dương Hiển, Chủ Tịch Cộng Đồng Washington DC, Maryland & Virginia nhắc nhớ công đức, sự hy sinh vì đại nghĩa của hai Vị Nữ Anh Hùng Dân Tộc và nhờ vào lòng đoàn kết của toàn dân mà đã chiến thắng vẻ vang giặc Tàu xâm lược.
Tiếp nối là màn hợp ca “Trưng Nữ Vương”, nghi thức tế lễ cổ truyền Ghi Ơn và Tưởng Niệm Nhị Vị Trung Nữ Vương với các Nữ Tế Quan trong quốc phục trang trọng của Dân Tộc Việt do các cựu học sinh nữ trung học Trưng Vương phụ trách, có xướng tế, đọc sớ, chuyển sớ, dâng hương, dâng hoa, dâng tửu, dâng trà, đỡ lễ…
Ban Tế Lễ


Hợp ca “Trưng Nữ Vương”
Trong phần văn nghệ các cựu nữ sinh trung học Gia Long hợp ca “Cô Gái Việt” và màn múa kiếm “Tiếng Trống Mê Linh” do hai em Phương Anh và Maegan trình diễn.

Hợp ca “Cô Gái Việt”

Múa kiếm “Tiếng Trống Mê Linh”
Tham dự buổi lễ có Giáo Sư Phan Thông Hưng – Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị thuộc Tổ Chức Ngày Nhân Quyền Việt Nam đến từ Philadelphia, ông trình bày kế hoạch về Ngày Nhân Quyền Việt Nam năm thứ 29 sẽ diễn ra vào thứ năm 11 tháng 5, 2023 tại quốc hội Hoa Kỳ, ông mời quý đồng hương mạnh mẽ ủng hộ và tham dự buổi lễ quan trọng này.
Do quy định về an toàn của hội trường, thời tiết lại không được thuận tiện, số khách hiện diện không được như mong muốn, nên trước khi hoàn tất buổi lễ, Ban Tổ Chức có dịp giới thiệu từng vị khách.


Sau khi chụp hình lưu niệm, Giáo Sư Nguyễn Kim Oanh, đại diện Ban Tổ Chức có lời cảm tạ và mời toàn thể hội trường thọ lộc, buổi lễ hoàn tất lúc 12 giờ 30.

Xin được nhắc lại, hàng năm, vào ngày mồng 6 tháng 2 âm lịch, người Việt khắp nơi cùng thành kính tưởng niệm lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm, công đức vô lượng của Hai Bà đã giải phóng đất nước từ năm 40 đến năm 43, thoát khỏi ách thống trị tàn ác của giặc Tàu Phương Bắc kéo dài suốt 200 năm trước đó. Sau 3 năm thanh bình, giặc Tàu lại đem quân xâm lấn, do tướng Mã Viện cầm đầu. Dù quyết chí chiến đấu kiên cường để bảo vệ non sông, nhưng quân lính của Hai Bà không chống nổi kẻ địch quá mạnh, bị chúng bao vây, Hai Bà gieo mình xuống Hát Giang tuẫn tiết, hưởng dương 29 tuổi. Đó là ngày mùng 6 tháng 2 năm 43 tính theo âm lịch.
Sau Lễ Ghi Ơn và Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương, tại một hội trường khác, Hội Cao Niên tổ chức tiệc chúc mừng sinh nhật quý Hội Viên có ngày sinh trong tháng tư.



Dịp này, Hội cũng có đề tài thuyết trình về “Vấn đề sức khỏe của người cao niên” do cô Bích Trâm Nguyễn, Phụ Tá Chủ Tịch Cộng Đồng DC MD VA / đặc trách Y Tế phụ trách. Ngoài ra cũng có sự hiện diện của cô Kathy Lee, Đại Diện công ty bảo hiểm Anthem & Blue Cross Blue Shield, NorthernVirginia cùng đến chung vui và tặng quà các Hội Viên.

Sau khi cắt bánh sinh nhật là tiệc thân mật và chương trình vui hát. Buổi sinh hoạt chia tay lúc 6 giờ chiều và hẹn gặp lại nhau vào đầu tháng tới.
Th2

LễTưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương tổ chức tại Virginia-Đào Hiếu Thảo

LễTưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương tổ chức tại Virginia-Đào Hiếu Thảo

Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương tổ chức tại Virginia Đào Hiếu ThảoHình do…

Đào Hiếu Thảo

Đào Hiếu Thảo

Tiểu sử:Sinh tại Saigon năm 19471965, tú tài 2, Trung học Jean Jacques Rousseau, Saigon Thủ khoa Ban Báo Chí, Vi…

Kính chúc quý Văn hữu luôn mạnh khỏe và an vui.
Kính mến

Cung thị Lan

Discover more from Vietnamese-American Conservative Alliance (VACA)

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading