PHV -> Bom chùm của Mỹ – Để triệt phá xe tăng

https://youtu.be/i47RWXWN974

Bom chùm CBU-105 là vũ khí chống tăng hiệu quả nhất Để triệt phá xe tăng, ngăn chặn bước tiến của các đoàn tăng, thiết giáp hay các công trình phòng không của đối phương, quân đội mỹ đã chế tạo thành công loại bom chùm “khét tiếng” với cái tên CBU-105 có sức công phá khủng khiếp nó có thể tiêu diệt được cả một sư đoàn xe tăng, xe cơ giới chỉ với một lần thả bom. Sức công phá gấp nhiều lần các loại tên lửa vác vai như javelin, FIM-92 Stinger, Strela và Igla.

Bom chùm CBU-105 còn có tên gọi khác là CBU-97 Sensor Fuzed Weapon (vũ khí kích hoạt cảm biến), thuộc loại bom chùm thả rơi tự do, Trong biên chế không quân Mỹ, CBU-105 được trang bị trên máy bay ném bom chiến thuật từ độ cao 60 đến 6100 m, gồm B-52, B-1, B-2, A-10 và F-15, F-16.Khi tấn công

Một cuộc tấn công của loại bom này về cơ bản sẽ ngăn chặn một đoàn xe bọc thép, khi một trái bom CBU-105 kích nổ tại khu vực mục tiêu thì khả năng sống sót là hoàn toàn rất thấp. Một máy bay ném bom hạng nặng duy nhất có thể tiêu diệt toàn bộ sư đoàn thiết giáp bằng những quả bom này, nơi mà trước đây, hàng chục chiếc máy bay sẽ phải thả hàng trăm quả bom, mới tiêu diệt được thiết giáp của đối phương.

Discover more from Vietnamese-American Conservative Alliance (VACA)

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading