Suy Đồi Chính Trị – Nguyễn Thị Bé Bảy

Kính mời quý vị xem loạt bài "Suy Đồi Chính Trị" gồm 5 bài tất cả,
để làm sáng tỏ sự suy đồi chính trị của những chính trị gia chuyên nghiệp!

Trân trọng,
Nguyễn Thị Bé Bảy

SUY ĐỒI CHÍNH TRỊ!
(bài 1)
Nguyễn Thị Bé Bảy
4/8/2020

Trong một bài viết có tựa đề:"SUY ĐỒI CHÍNH TRỊ VÀ KHỦNG HOẢNG XÃ HỘI, KINH TẾ HIỆN NAY TẠI HOA KỲ" của Ngô Xuân Vũ đang luân lưu trên net, có những đoạn sau đây cần làm sáng tỏ:
(trích)
Thông thường, một lãnh đạo quốc gia xem việc đoàn kết, bao dung dân tộc là mục tiêu hàng đầu, mục tiêu quan trọng nhất. Tổng Thống Mỹ là TT của toàn dân Mỹ, chứ không chỉ những người ủng hộ Ông.
(ngưng trích)

Quá đúng khi nói rằng TT Mỹ là TT của toàn dân Mỹ!
Nhưng, có nhiều người không công nhận ông Trump là TT của toàn dân Mỹ nói chung, và là TT của họ nói riêng.
Họ phản đối: "He is not my president":
Not My President, Not Now, Not Ever – NYTimes.com
Dem senator: ‘This is not my president’ | TheHill
Trump is not my president – The Martha’s Vineyard Times
Impeach Trump – He Is Not My President – T-Shirt –
Amazon.com

Sự phủ nhận này đã có ngay từ khi ông Trump vừa mới đắc cử, từ lúc ông vừa mới nhậm chức, quá trớn hơn nữa, ông còn bị dọa "impeach" trong khi chưa làm gì cả.
Ngồi chưa nóng ghế trong toà Bạch Cung vào ngày hôm trước, thì vào ngày hôm sau, TT Trump chứng kiến một cuộc biểu tình chống đối ông một cách rầm rộ, dường như đã được chuẩn bị từ lâu: Women March! Trong cuộc biểu tình này, một diễn giả là ca sĩ Madonna đòi làm nổ tung toà Bạch Ốc! Liệu những người này có chịu đoàn kết với TT Trump không vậy?
Chắc là "no way" rồi!
Tiếp theo là hệ thống truyền thông dòng chính phủ nhận ông, lặp lại lời dọa impeach ông, liên tục và dai dẳng!

Thông thường, một TT Hoa Kỳ mới nhậm chức đều được hưởng "100 ngày trăng mật", nhưng ông Trump hoàn toàn không có được một giây trăng mật nào!
Rõ ràng là những người nhất định chối bỏ ông sẽ không bao giờ chịu đoàn kết với ông, Not Now, Not Ever!!!
Take Two to Tango! Một mình ông Trump không thể nhảy Tango! Đành phải bó tay thôi!

Không chỉ riêng ông Trump, mà những giới chức trong nội các chính phủ của ông thì bị bà dân biểu Dân Chủ Maxine Waters kêu gọi mọi người nên tấn công và xua đuổi họ bất cứ ở đâu:
The controversy over Maxine Waters’s call for confrontation
Jun 28, 2018 – Maxine Waters called for supporters to confront members of the … you create a crowd and you push back on them and you tell them they’re not welcome…
Maxine Waters Tells Supports to Harass Trump Staffers | Time

Quý vị nghĩ sao?
Liệu bà dân biểu Maxine Waters có chịu đoàn kết với TT Trump không?
Câu trả lời sẽ là: No, No, No! Not Now! Not Ever!!!
Đây có phải là sự suy đồi chính trị trong giới lãnh đạo Dân Chủ?

(trích)
Nhưng TT Trump thì khác, ông xem những người phản đối ông, những người bên Đảng Dân chủ là kẻ thù, kẻ phá hoại, cũng như xem hầu hết báo chí Mỹ – một nền báo chí tiêu biểu nhất, đại diện cho đệ tứ quyền của nước Mỹ và thế giới là fake news, là thổ tả, săn lùng phù thủy.
(ngưng trích)

Cho rằng "báo chí Mỹ, một nền báo chí tiêu biểu nhất, đại diện cho đệ tứ quyền của nước Mỹ và thế giới" nghĩa là gì?
Báo chí Mỹ, nói chung là truyền thông Hoa Kỳ, họ cũng chỉ là những công ty, những cơ sở thương mại, là những người xử dụng nghề nghiệp làm báo, làm truyền thanh, làm truyền hình để kiếm sống, họ cũng phụ thuộc vào quảng cáo, chứ có phải là những ông trời con đâu mà muốn làm mưa làm gió gì cũng được?

Vụ kiện của Nicholas Sandmann là một trường hợp nhắc nhở giới truyền thông rằng, họ không phải là những con người bất khả xâm phạm nếu họ vi phạm đạo tắc nghề nghiệp, không làm đúng công việc đưa tin chính xác.
Nicholas Sandmann là một học sinh của trường Convington Catholic High School ở Kentucky, đã kiện 8 cơ quan truyền thông Mỹ là CNN, Washington Post, NBC Universal, the New York Times, CBS News, ABC News, Gannett and Rolling Stone về tội phỉ báng qua việc loan tin thất thiệt.
Những cơ quan truyền thông này giở trò làm mưa làm gió với em Nicholas Sandmann, chỉ vì em ủng hộ TT Trump, đội mũ đỏ có 4 chữ MAGA khi tham dự cuộc biểu tình Pro-Life ủng hộ sự sống của thai nhi vào tháng 1 năm 2019.
Tất cả các hãng truyền thông kể trên vu khống em có thái độ kỳ thị một người da đỏ. Chẳng những vu khống mà còn phỉ báng, mạt sát, sỉ vả, và thóa mạ em thậm tệ.

Kết quả sơ khởi của vụ kiện, CNN và Washington Post đã phải điều đình để bồi thường thiệt hại cho em với số tiền không nhỏ (nguyên đơn đòi bồi thường 250 triệu mỹ kim cho mỗi vụ kiện)
CNN settles lawsuit with Nick Sandmann stemming from viral …
The Washington Post settles lawsuit with Nick Sandmann after …
Điều này cho thấy gì? Ông Trump nói truyền thông Mỹ loan truyền Fake News là đúng hay sai?

Còn truyền thông Mỹ có phải là kẻ thù phá hoại nước Mỹ hay không, xin mời quý vị xem những tài liệu sau đây, Trung Cộng xác nhận đã mua chuộc truyền thông Mỹ để tuyên truyền cho chế độ Bắc Kinh
Chinese mouthpiece paid US newspapers $19 mn in ads …
China’s propaganda arm China Daily admits to paying …
Western Media Falls Into China’s Propaganda Trap | The …

Quý vị nghĩ sao?
Đây có phải là sự suy đồi trong giới truyền thông Hoa Kỳ, là sự phản bội nước Mỹ, và là kẻ thù của người Mỹ hay không?

Về vấn đề "săn lùng phù thủy", hệ thống tuyền thông dòng chính đã hợp sức với đảng Dân Chủ trong âm mưu dàn dựng bịa ra câu chuyện "thông đồng Nga-Trump" để truất phê TT Trump. Nhưng sau 3 năm điều tra, Công Tố Viên đặc biệt Robert Mueller với môt giàn luật sư 17 người, tiêu tốn hết 40 triệu mỹ kim tiền thuế của dân, đã không tìm ra được một chứng cớ nào, bởi vì một câu chuyện bịa đặt thì làm sao tìm ra được chứng cớ?

Sau vụ thông đồng Nga-Trump là tới vụ quid-pro-quo, "trao đổi Trump và Ukraine", nhưng sau khi điều tra, cũng không có chứng cớ buộc tôi ông Trump, mà lại lòi ra Phó Tổng Thống Joe Biden mới là người quid-pro-quo với chính phủ Ukraine để đổi lấy tư lợi cho con trai là Hunter Biden.
Xin xem bằng chứng:
https://on.wsj.com/2mFUDLv
(trong video này, Joe Biden khoe khoang đã áp lực chính phủ Ukraine phải
sa thải công tố viên đang điều tra vụ tham nhũng có liên quan đến Hunter Biden., nếu không, tiền viện trợ cho Ukraine trên 1 tỷ mỹ kim sẽ bị giữ lại.)
Quý vị nghĩ sao?
Đây có phải là sự suy đồi chính trị của chính quyền Dân Chủ?
Không những là suy đồi chính trị, mà còn là cấu kết với ngoại bang để tham nhũng!
(còn tiếp)

******

SUY ĐỒI CHÍNH TRỊ!
(bài 2)
Nguyễn Thị Bé Bảy
5/8/2020

Đảng Dân Chủ che chở khủng bố, khuyến khích bạo loạn?!

A. Trường hợp tên trùm khủng bố tại Trung Đông.
Tên trùm khủng bố tại Trung Đông, Thiếu Tướng Qasem Soleimani, Tư Lệnh Lực Lượng Đặc Nhiệm Vệ Binh Cách Mạng Iran . Với chức vụ này, Soleimani chuyên trách điều hành các công tác bí mật tại nước ngoài.
Trên chiến trường Trung Đông, Soleimani là "master mind" điều động các vụ tấn công khủng bố giết chết binh sĩ Hoa Kỳ, do đó, Tổng Thống Trump ra lệnh phải triệt hạ tên trùm khủng bố tối nguy hiểm này để bảo đảm sinh mạng của binh lính Mỹ đang trú đóng tại đây.

Để triệt hạ Soleimani, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã kết hợp nhiều chiến thuật tình báo và quân sự.
1. Đầu tiên, TT Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút quân phụ trách chống ISIS ra khỏi Syria . Dĩ nhiên là quyết định này đã bị chỉ trích dữ dội từ mọi phía:
Trump Orders Withdrawal of U.S. Troops From Northern Syria …
(Tuy nhiên, một đơn vị khác đã trở lại Syria để giúp người Kurds bảo vệ lãnh thổ của họ và bảo vệ các giếng dầu tại đây:
As most U.S. troops withdraw, others move into Syria to help …)

Theo nhận định của một số cựu nhân viên tình báo (?), thì quyết định rút quân chống ISIS tại Syria của TT Trump đã khiến cho trùm khủng bố Soleimani không còn e dè cẩn thận giấu mình như trước đây mà ngang nhiên để lộ hành tung là một lãnh tụ khủng bố tối cao, đi lại công khai trên vùng hoạt động của ông ta tại Trung Đông.
Đây là chiến thuật dụ rắn ra khỏi hang của TT Trump (?)

2. Thanh toán trùm khủng bố Qasem Soleimani
Vụ hạ sát Soleimani diễn tiến như sau:
Vào ngày 3 tháng 1 năm 2020, giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Iran, Hoa Kỳ đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một đoàn xe gần sân bay quốc tế Baghdad đang chở một số hành khách, trong đó có chỉ huy Quds Force thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thiếu tướng Qasem Soleimani cùng chỉ huy Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF/PMU) của Iraq Abu Mahdi al-Muhandis, bốn sĩ quan cao cấp của Iran và bốn sĩ quan Iraq…
(Trích tài liệu dưới đây, bản Việt ngữ:)
Assassination of Qasem Soleimani – Wikipedia

B. Phản ứng của đảng Dân Chủ
Lẽ ra đảng Dân Chủ phải đồng tình với TT Trump trong vụ thanh toán trùm khủng bố Qasem Soleimani, là thủ phạm của các vụ tấn công làm tử thương và làm bị thương nhiều chiến sĩ Hoa Kỳ tại chiến trưòng Trung Đông!
Nhưng không!
Chỉ trong vòng 6 ngày, dưới sự lãnh đạo của bà Chủ Tịch Nancy Pelosi, Hạ Viện với đa số đảng viên Dân Chủ đã thông qua một Nghị Quyết (Resolution) trói tay TT Trump trong cuộc chiến tiêu trừ khủng bố.
House passes measure seeking to limit Trump on Iran | TheHill
Nội dung của Nghị Quyết "phán" rằng Tổng Thống Trump phải chấm dứt các "hành động quân sự thù hằn" với Iran . Bất cứ hành động quân sự nào đối với Iran phải được sự chấp thuận của Quốc Hội. Một số dân biểu tỏ ý giận dữ vì TT Trump không thông báo cho Quốc Hội biết trước vụ tấn công hạ sát trùm khủng bố Soleimani!
Quý vị nghĩ thế nào?
Đây có phải là một sự suy đồi chính trị?

Cũng cần nói thêm về phản ứng của truyền thông dòng chính, hầu hết đưa tin rằng, một nhà thông thái Hối Giáo (The Muslim’s Scholar) đã bị Mỹ ám sát và tỏ lòng thương tiếc&ngưỡng mộ, và không dám gọi Soleimani là một tên khủng bố!
Người viết cũng còn nhớ, lúc đó một số truyền thông người Việt còn đòi TT Trump phải trưng bắng cớ chứng minh Soleimani là một tên khủng bố, và cũng tỏ lòng thương tiếc kính trọng tôn vinh tên trùm khủng bố là một nhà thông thái Hồi Giáo!

Riêng cái Nghị Quyêt này cũng làm nguời viết chợt nhớ đến những "quy ước" ngu ngốc trong chiến tranh Việt Nam, trong đó có khoản cấm quân đội VNCH và Đồng Minh không được vượt qua biên giới Cam Bốt để truy đuổi Việt Cộng khi bọn chúng chém vè qua lãnh thổ Cam Bốt, và trước khi B 52 cất cánh dội bom ở đâu, thì Mỹ phải thông báo cho Nga Sô biết trước).

C. Đảng Dân Chủ và bạo loạn tại Hoa Kỳ
Đến thời điểm này, mọi người đều nhìn thấy tận mắt những nơi xảy ra bạo loạn, đốt phá, cướp bóc, hôi của, giật sập tượng đài lịch sử, thậm chí tượng đài của ông Columbus người tìm ra Châu Mỹ và tượng đài quốc phụ Washington bọn họ cũng không buông tha; tât cả những nơi ấy đều nằm dưới sự kiểm soát của đảng Dân Chủ!
Để giải quyết tình trạng hỗn loạn này, các nhà chức trách Dân Chủ đã có những biện pháp sau đây:

1. Đồng hành với những phần tử gây bạo loạn:
– Bà Thị Trưởng Seatle Jenny Durkan dung dưỡng khu tự trị CHAZ=CHOP, gọi đó là Mùa Hè Yêu Thương, nhưng cuối cùng cũng phải giải tán khu tự trị, sau khi đám này kéo tới tư gia của bà ta để làm dữ!
– Ông Thị trưởng Portland Ted Wheeler xuống đường cùng với quân bạo
loạn, nhưng bọn này chẳng những không chào đón ông ta mà còn lớn tiếng chửi rũa, thóa mạ và xua đuổi.

2. Cắt ngân quỹ, giải tán hoặc trói tay cảnh sát:
Los Angeles, California. On June 16, the Los Angeles City Council voted to cut funding to the L.A. Police Department by $150 million — a small but significant portion of the department’s total $1.8 billion budget. The $150 million will reportedly be redirected towards community-building projects. The L.A. Police Department has also stopped paying officers overtime through June 30.
Minneapolis, Minnesota. The Minneapolis City Council says that they are moving forward with a plan to “dismantle” the Minneapolis Police Department, but the exact nature of the process is unclear and is expected to take several months or a year.
New York City, New York. Mayor Bill De Blasio has promised to slash part of the New York Police Department’s $6 billion budget to fund social services, but he hasn’t released hard numbers on how much of a cut to expect ahead of a July 1 budget report.
Salt Lake City, Utah. On June 16, the Salt Lake City Council approved a plan to cut funding for the Salt Lake City Police Department by $5.3 million. $2.5 million of the police budget will be redirected to a social worker program.
Norman, Oklahoma. The Norman City Council approved a measure on June 16 to cut funding to their city police by $865,000.
Hartford, Connecticut. Hartford Mayor Luke Bronin agreed to a plan on June 11 to slash police department funding by $1 million and to reallocate another $1 million in police funding.
Baltimore, Maryland. On June 15, the Baltimore City Council approved a plan to cut $22.4 million from the Baltimore Police Department.
Portland, Oregon. On June 17, the Portland City Council passed a budget plan to cut $15 million from the Portland Police Department and to eliminate 84 jobs within the department.
(tài liệu chưa cập nhật)

3. Phản đối sự trợ giúp của chính phủ Liên Bang:
Khi TT Trump đề nghị sẽ đưa lực lượng an ninh của liên bang đến giúp thì quý vị Thị Trưởng Chicago, Seattle, Portland đều phản đối và nặng lời với TT Trump. Bà Thị Trưởng Chicago Lori Lightfoot gào lên: đừng đem lực lượng an ninh liên bang tới khủng bố dân của tôi!
Nhưng việc chẳng đặng đừng, lực lượng an ninh Liên Bang vẫn đến Portland để bảo vệ Tòa Án Liên Bang, vì địa phương đã bất lực (hay dung dưỡng) trước bọn phá hoại.

4. Cảnh sát về hưu và xin nghỉ việc:
Tại các thành phố bị cắt giảm ngân sách, đặc biệt ở 2 thành phố New York và Chicago , những người về hưu và xin nghỉ việc đã lên con số kỷ lục. Nhân sự cảnh sát càng giảm, bạo loạn càng gia tăng thì tội ác tại những nơi này cũng gia tăng khủng khiếp:
Homicide Spike Hits Most Large U.S. Cities – WSJ
Chicago homicides increase 50 percent in 2020, 139 percent
– City of bullets: Shootings across NYC surge by 177% in July 2020, NYPD reports

Nhìn chung, các ông bà chức trách Dân Chủ tại những nơi xảy ra bạo loạn rõ ràng không muốn giải quyết vấn đề, mà còn đưa ra những biện pháp khiến cho tình trạng ngày càng tồi tệ thêm, như:
Seattle City Council’s ban on crowd control methods to …

Trong một quốc gia mà lực lượng bảo vệ an ninh căn bản cho người dân là cảnh sát không thể hoạt động hữu hiệu, hệ quả của nó thiết tưởng chúng ta đã chứng kiến tận mắt hàng ngày trên TV rồi, không cần phải bàn thêm!

Nhưng không nói thêm cũng không được, vì tình trạng cảnh sát bị bó tay hiện nay, đã đưa đến "thảm trạng" sau đây: Sở Cảnh Sát Minneapolis kêu gọi người dân nên tự lo cho mình, và khi bị cướp, nên làm những gì mà tên cướp yêu cầu như nộp cell phone, nộp bóp, ví, ngay cả chiếc xe đang lái…
After ‘Defunding,’ Did Minneapolis Police Advise Residents to …
Crime skyrockets in Minneapolis as police issue letter offering …

Thực tế phũ phàng là như thế, những sự việc cụ thể đau lòng rõ ràng như thế, thế nhưng các vị chức trách Dân Chủ từ địa phương cho đến các dân biểu Dân Chủ tại Washington đều cho rằng những cuộc bạo loạn ấy là biểu tình ôn hòa, ông Dân biểu Jerry Nadler Chủ Tịch Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện còn phán một câu xanh dờn: làm gì có biểu tình bạo loạn, chỉ là chuyện hoang đường!
Trong khi tại Portland, những người bạo loạn đã cố đốt Tòa Án Liên Bang, ném đồ vật, pháo, gạch đá, chiếu tia lazer vào cảnh sát khiến 3 nhân viên cảnh sát bị mù vĩnh viễn.

Vào ngày 28/7/2020, trong cuộc điều trần trước Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện , ông Tổng Trưởng Tư Pháp William Barr đã bị các dân biểu Dân Chủ gay gắt chất vấn. Họ hỏi rằng tại sao Bộ Tư Pháp điều động nhân viên an ninh Liên Bang đến Portland để đàn áp cuộc biểu tình ôn hòa tại đây?
Tuy nhiên, một thành viên trong Ủy Ban thuộc đảng Cộng Hòa là Dân Biểu Jim Jordan đã giúp ông Barr định nghĩa thế nào là một cuộc biểu tình ôn hòa (a peaceful protest), bằng cách đặt các câu hỏi để ông Barr trả lời trước Ủy Ban:
– A peaceful protests is violent? No
– A peaceful protests destroy businesses? No
– A peaceful protests injure officers? No
– A peaceful protests attack civillians? No
– A paceful protests burn down the buildings? No
Dân biểu Jim Jordan sau đó còn nói thêm rằng: quả là nực cười khi đoạn phim chiếu phía sau là tòa nhà đang cháy, nhưng người ta nói rằng đây là cuộc biểu tình ôn hòa!
https://www.c-span.org/video/?c4897141/user-clip-rep-jim-jordan-questions-attorney-general-william-barr

Kính thưa quý vị,
Thật không thể tưởng tượng ở một quốc gia thượng tôn luật pháp như Hoa Kỳ lại lâm vào cảnh hỗn loạn như hiện nay. Những kẻ gây rối được nhà chức trách địa phương Dân Chủ làm ngơ, ngầm khuyên khích đốt phá, hôi của, giật sập tượng đài lịch sử. Cảnh sát thì bị cắt giảm nhân sự, giảm ngân sách điều hành.
Để đối phó với tình trạng này, cảnh sát chỉ còn nước là cảnh báo người dân phải liệu lo lấy thân, nếu có kẻ cướp đến thì nên đầu hàng, nộp cho nó bất cứ cái gì nó muốn, làm bất cứ điều gì nó đòi hỏi…
Đúng là kêu Trời không thấu!!!

Đây có phải là "suy đồi chính trị" không???
Một sự suy đồi chính trị vĩ đại của đảng Dân Chủ cần được làm sáng tỏ!

(còn tiếp)

**************

SUY ĐỒI CHÍNH TRỊ
(bài 3)
Nguyễn Thị Bé Bảy
7/8/2020

(trích bài Suy Đồi Chính Trị và Khủng Hoảng Xã Hội… của Ngô Xuân Vũ)
Tổng thống chỉ thích nghe những lời xu nịnh, xa lánh những người trung thực dám nói thẳng suy nghĩ của mình, đó là lý do mà trong nội các của Ông có hàng loạt người đáng kính từ chức hay bị cách chức, như các Đại tướng James Mattis, John Allen… Ông cũng tìm mọi cách để hủy bỏ tất cả những thành tựu của người đi trước -TT Obama- mà nước Mỹ đã tốn bao nhiêu công sức mới có được. Ông chủ trương co rút để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, như rút khỏi Hiệp Ước Biến Đổi Khí Hậu của thế giới, rút khỏi W. H. O ( Tổ Chức Y Tế Thế Giới ) trong mùa đại dịch, rút khỏi Hiệp Ước Giải Trừ Vũ Khí Hạt Nhân của sáu nước với Iran, rút khỏi TPP – một Hiệp Định Kinh Tế với các quốc gia đồng minh có mục đích bao vây Trung Cộng, Ông báng bổ khối Nato, xung đột liên tục với các quốc gia đồng minh truyền thống… Co rút, cô lập để làm cho nước Mỹ vĩ đại?! Một chính sách không thể nào hiểu được của TT Trump. Tổng thống Obama khác hơn, như trong diễn văn nhậm chức lần hai, Ông nói : “Nước Mỹ là bạn của mọi quốc gia và mọi người. Nước Mỹ đã hạ gục chủ nghĩa Phát Xít và chủ nghĩa Cộng sản bằng những liên minh vững chắc và niềm tin bền bĩ “.
(ngưng trích)

Xin lần lượt làm sáng tỏ những điều liệt kê ở trên:
I. Tổng thống chỉ thích nghe những lời xu nịnh, xa lánh những người trung thực dám nói thẳng suy nghĩ của mình, đó là lý do mà trong nội các của Ông có hàng loạt người đáng kính từ chức hay bị cách chức, như các Đại tướng James Mattis, John Allen.
– Nếu có bằng chứng TT Trump chỉ thích nghe những lời xu nịnh thì tốt quá, nên nêu ra một cách cụ thể để dạy ông một bài học.
– Nói thí dụ, nếu quý vị là chủ nhân của một công ty, quý vị sẽ đối xử thế nào với những nhân viên không theo đúng quy tắc, lề luật và làm ngược lại chính sách, đường lối phát triển của công ty? Quý vị muốn nhân viên làm được việc cho công ty hay muốn nhân viên chống lại quý vị? Xin hãy trả lời thẳng thắn và lương thiện!

– Tổng Thống cần một nội các gồm những thành viên hợp sức với ông để thực hiện những chính sách đã đề ra, Tổng Thống không cần thành viên bất đồng chính kiến hay đối lập, vì hai việc này đã có đảng Dân Chủ và truyền thông dòng chính phụ trách rồi.

2. Ông cũng tìm mọi cách để hủy bỏ tất cả những thành tựu của người đi trước -TT Obama- mà nước Mỹ đã tốn bao nhiêu công sức mới có được.
Tiếc rằng Ngô Xuân Vũ cũng chỉ nói tổng quát và mông lung về những thành tựu của TT Obama.
Dưới nhãn quan của người viết bài này, thì TT Trump không "hủy bỏ những thành tựu của người đi trước", mà ông hủy bỏ những điều lệ (regulations) đã trói tay và ngăn trở sự phát triển kinh tế quốc gia.
Trump administration cancels hundreds of Obama-era …

Có hàng trăm điều lệ (regulations) của Obama đã được Trump hủy bỏ, nhưng quan trọng nhất là cấm khai thác dầu hỏa, khí đốt và than đá, với lý do mà Obama viện dẫn là để bảo vệ môi sinh!
Factbox: U.S. oil and gas regulatory rollbacks under Trump …

Sau khi điều lệ cấm khai thác dầu hoả được hủy bỏ, chỉ trong vòng 2 năm, Hoa Kỳ đã trở thành một quôc gia sản xuất dầu hỏa đứng nhất thế giới, dĩ nhiên không còn phụ thuộc vào OPEC hay Saudi Arabia . Đó là tại sao giá xăng tại Hoa Kỳ hiện nay rẻ chưa từng thấy!
Điều này khiến nảy sinh thắc mắc: hình như ông Obama không muốn Hoa Kỳ độc lập về năng lượng thì phải?
Thật là vô lý trong khi tài nguyên quốc gia dư thừa thì cấm không được đụng tới, nhưng lại dùng tiền đi mua năng lượng của người ngoài với giá cả hoàn toàn do thiên hạ định đoạt. Nhưng tại sao Obama lại ép Hoa Kỳ phải chịu lép vế về năng lượng như thế? Cái này thì nào ai biết được là có bao nhiêu lý do thầm kín? Who knows???

Cũng vì Hoa Kỳ trở thành quốc gia sản xuất dầu hỏa đứng nhất thế giới mà nhiều người chỉ trích TT Trump đã làm cho môi sinh trở nên tồi tệ vì lượng khí thải Carbon Dioxide do xử dụng năng lượng hóa thạch.
Nhưng sự thật cho thấy Hoa Kỳ đã kiểm soát khí thải Carbon Dioxide với luật lệ chặt chẽ, trong khi Trung Cộng và Ấn Độ tha hồ khai thác dầu hỏa, than đá mà không có khả năng kiểm soát được khí thải như Hoa Kỳ, gây ảnh hưởng đến sự biến đối khí hậu. Đây là vấn đề được đề cập sau đây:

3. Trump rút khỏi Thoả Thuận Chung Khí Hậu Paris ( Paris Agreement)
Thỏa thuận chung Paris là một thỏa thuận tại Hội nghị về Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc 2015 trong khuôn khổ của Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) chi phối các biện pháp giảm carbon dioxit từ năm 2020. Thỏa thuận này đã được đàm phán trong Hội nghị lần thứ 21 của các Bên của Công ước Khí hậu ở Paris và được thông qua ngày 12 tháng 12 năm 2015

Nội dung chính thỏa thuận chung Paris :

– Đạt mức phát thải lớn nhất càng sớm càng tốt và hạ thấp mức phát thải vào nửa sau của thế kỷ này
– Giữ nhiệt độ toàn cầu không tăng quá 2 độ C và nỗ lực giới hạn mức tăng ở mức 1,5 độ C
– Đánh giá quá trình thực hiện 5 năm một lần
– Đến năm 2020, cung cấp 100 tỷ USD mỗi năm cho các nước đang phát triển và cam kết tiếp tục hỗ trợ trong tương lai.
(trích Wikipedia Việt ngữ)
Vào ngày 4 tháng 11 năm 2017, TT Trump công bố Hoa Kỳ rút lui khỏi Thoả Thuận Chung Paris, vì những điều khoản bất công đối với nền kinh tế , thương mai và nhân công Hoa Kỳ, tuy nhiên Hoa Kỳ sẳn sàng thảo luận để Thoả Thuận được công bằng hơn:
On the U.S. Withdrawal from the Paris Agreement – United …
Đề cập đến vấn đề biến đổi khí hậu, từ lâu các khoa học gia đã có ý kiến khác nhau về nguyên nhân gây ra khí thải Carbon Dioxide (thán khí).
Không thể phủ nhận thán khí phát sinh do con người xử dụng năng lượng hóa thạch (dầu lửa, than đá), vì phá rừng, chăn nuôi gia súc (con bò phát khí thải khi tiêu hóa), vì thế, cô dân biểu Dân Chủ AOC yêu cầu mọi người đừng ăn thịt bò, đừng đi tàu bay, đừng lái xe hơi và đừng nên sinh con đẻ cái để cứu quả địa cầu!
Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận thán khí là do thiên nhiên sản xuất như đại dương thải ra thán khí với số lượng rất lớn, sự thối rửa của thực vật cũng thải ra thán khí.
TT Trump vì muốn bảo vệ quyền lợi của người dân Hoa Kỳ, nên đòi hỏi một sự công bằng trong Thỏa Thuận Chung thông qua điều đình, vì vậy sự rút lui của ông là chính đáng.

4. TT Trump rút khỏi tổ chức W.H.O:
Hoa Kỳ đóng góp vào quỹ W.H.O nhiều nhất so với các quốc gia khác, nhưng trong đại dịch cúm Vũ Hán, cơ quan này không phục vụ cho nhân loại nói chung, mà phục vụ riêng cho Trung Cộng bằng cách giấu tin tức bệnh dịch theo ý muốn của Bắc Kinh, để cho dịch bùng phát khắp nơi trên thế giới gây tử vong khủng khiếp và hậu quả là kinh tế toàn cầu bị suy sụp. Hoa Kỳ có quyền gây áp lực để W..H.O phải thay đổi cho phù hợp với sứ mạng đúng như tên gọi.

5. TT Trump rút khỏi Hiệp Ước Giải Trừ Vũ Khí Iran :
Đây là một Hiệp Ước hoàn toàn có lợi cho Iran, chẳng những không giải trừ được vũ khí nguyên tử của Iran, mà còn để cho Iran hoàn thành vũ khí nguyên tử, chỉ là vấn đề thời gian, đến một lúc nào đó thuận tiện cho Iran mà thôi!
Now there’s no denying it: Obama’s failed Iran deal wasn’t …

Để đạt kết quả, phía chính quyền Obama đã phải nhượng bộ Iran :
– Tháo khoán ngân khoản bị "đóng băng" từ các biện pháp cấm vận trước đây với số tiền là 65 tỷ mỹ kim.
– Trả tiền mặt 1 tỷ 700 ngàn mỹ kim.
Vế phía Iran , các điều khoản mà Iran bằng lòng chấp nhận mới nghe qua rất tốt và hợp lý, nhưng những điều căn bản thì rất buồn cười, như:
– Iran đồng ý bãi bỏ chương trình chế tạo vũ khí nguyên tử, nhưng vẫn được tiếp tục chương trình tinh luyện chất uranium.
– Iran bằng lòng cho thanh tra các cơ sở nguyên tử bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, nhưng không được tới một số địa điểm nhất định.
– Những chương trình quân sự không liên hệ đến nguyên tử, không được bao gồm trong Hiệp Ước mà phải điều đình bằng một con đưởng riêng, như chương trình chế tạo phi đạn (missile).
– Vấn đề khủng bố thì sao? Cũng không được cho vào Hiệp Ước, trong khi số tiền mà chính quyền Obama trao cho Iran, ngay cả ông Ngoại Trưởng John Kerry và bà Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Susan Rice vào lúc ấy cũng đều cho rằng, chắc chắn sẽ được Iran tài trợ cho các hoạt động khủng bố!

Một Hiệp Ước "kinh hoàng" như thế, bảo sao TT Trump không rút lui?

(còn tiếp)

*******

SUY ĐỒI CHÍNH TRỊ
(bài 4)
Nguyễn Thị Bé Bảy
8/8/2020

(trích bài Suy Đồi Chính Trị và Khủng Hoảng Xã Hội… của Ngô Xuân Vũ)
Tổng thống chỉ thích nghe những lời xu nịnh, xa lánh những người trung thực dám nói thẳng suy nghĩ của mình, đó là lý do mà trong nội các của Ông có hàng loạt người đáng kính từ chức hay bị cách chức, như các Đại tướng James Mattis, John Allen… Ông cũng tìm mọi cách để hủy bỏ tất cả những thành tựu của người đi trước -TT Obama- mà nước Mỹ đã tốn bao nhiêu công sức mới có được. Ông chủ trương co rút để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, như rút khỏi Hiệp Ước Biến Đổi Khí Hậu của thế giới, rút khỏi W. H. O ( Tổ Chức Y Tế Thế Giới ) trong mùa đại dịch, rút khỏi Hiệp Ước Giải Trừ Vũ Khí Hạt Nhân của sáu nước với Iran, rút khỏi TPP – một Hiệp Định Kinh Tế với các quốc gia đồng minh có mục đích bao vây Trung Cộng, Ông báng bổ khối Nato, xung đột liên tục với các quốc gia đồng minh truyền thống… Co rút, cô lập để làm cho nước Mỹ vĩ đại?! Một chính sách không thể nào hiểu được của TT Trump. Tổng thống Obama khác hơn, như trong diễn văn nhậm chức lần hai, Ông nói : “Nước Mỹ là bạn của mọi quốc gia và mọi người. Nước Mỹ đã hạ gục chủ nghĩa Phát Xít và chủ nghĩa Cộng sản bằng những liên minh vững chắc và niềm tin bền bĩ “.
(ngưng trích)

5. TT Trump rút khỏi TPP:
Trước hết, TPP là gì?
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (tiếng Anh: Trans-Pacific Partnership Agreement – viết tắt TPP) là một hiệp đinh/thỏa thuận thương mại tự do được ký kết giữa 12 nước vào ngày 4 tháng 2 năm 2016 tại Auckland, New Zealand sau 5 năm đàm phán với mục đích hội nhập các nền kinh tế thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thỏa thuận ban đầu được các nước Brunei, Chile, New ZealandSingapore ký vào ngày 3 tháng 06, 2005 và có hiệu lực ngày 28 tháng 05, 2006. Sau đó, thêm 5 nước đàm phán để gia nhập, đó là các nước Australia, Malaysia, Peru, Hoa Kỳ, và Việt Nam. Ngày 14 tháng 11 năm 2010, ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Nhật Bản, lãnh đạo của 9 nước (8 nước trên và Nhật Bản) đã tán thành lời đề nghị của tổng thống Obama về việc thiết lập mục tiêu của các cuộc đàm phán thuộc Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2011 diễn ra tại Hoa Kỳ.[4]Vào cuối năm 2016, sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đắc cử, theo chính sách mới của Donald Trump, Mỹ đã chính thức rút khỏi hiệp định này.
(trich Wikipedia Việt ngữ)

Cho rằng TPP có mục đích bao vây Trung Cộng là một nhầm lẫn lớn..
Vì rằng:
– TPP gây bất lợi cho Hoa Kỳ về kinh tế và nhân công:
Based on the information publicly available, it appears that rather than set high standards for trade in Asia, the Trans-Pacific Partnership (TPP) will advance the interests of global corporations over the U.S. national interest. As it stands, the TPP is likely to harm the American economy and its workers.

– TPP làm lợi cho Trung Cộng cho dù Trung Cộng không gia nhập TPP:
– The TPP will allow China to reap benefits without even joining.Its rules of origin, lack of rules on currency manipulation and benefits that would apply to Chinese companies operating in any of the TPP countries mean that China has very little incentive to change the mercantilist model that has been undercutting U.S. manufacturers and displacing millions of U.S. jobs for more than a decade. For example, if Chinese intermediate parts are exported to Malaysia for final assembly and export to the United States , those parts can be made far out of compliance with any TPP standards but still receive TPP benefits.

Mời xem toàn bài:
The U.S.-China Economic Relationship: The TPP is Not the …

TPP làm lợi cho Trung Cộng trong thực tế:
Qua sự liên hệ thương mại với CS Việt Nam , Trung Cộng tuồn hàng hoá của họ qua ngỏ Việt Nam , rồi dán nhãn Việt Nam để xuất cảng sang Mỹ theo điều lệ thuế khóa mà các thành viên trong khối TPP được hưởng. Như thế Tàu cộng tránh được mức thuế cao mà TT Trump áp đặt lên hàng hoá của họ, nhất là trong cuộc "thương chiến" Mỹ – Trung Cộng hiện đang xảy ra. Nếu Mỹ không rút khỏi TPP thì cho dù biết Trung Cộng gian manh, lợi dụng TPP, Mỹ cũng không làm gì được.
Trước đây, Trung Cộng cũng đã từng đưa sắt thép của họ qua Mễ Tây Cơ, rồi dán nhãn Mễ Tây Cơ để xuất cảng sang Mỹ, và hưởng mức thuế thấp theo Hiệp Ước NAFTA giữa Mỹ- Mễ- Gia Nã Đại!

6. TT Trump báng bổ Khối NATO, xung đột liên tục với các quốc gia đồng minh truyền thống…
Nếu nhìn vào thực tế, sẽ thấy sự chỉ trích trên đây có phần hời hợt, vì thực tế cho thấy "chính sách co rút, cô lập, không thể nào hiểu được của TT Trump" đã đem lại những kết quả tích cực:
– Sau khi TT Trump "báng bổ" khối NATO, ngân sách của tổ chức này đã gia tăng thêm 100 tỷ mỹ kim, số tiền mà NATO chưa từng đạt được từ trước tới nay. Các quốc gia thành viên đã chịu đóng góp phần của mình với tinh thần tự trọng, không còn quá ỷ lại vào Hoa Kỳ nữa. Vì vậy cho nên ông Tổng Thư Ký NATO Jen Stoltenburg, trong lần công du đến Hoa Kỳ vào ngày 14/11/2019 đã lên tiếng cám ơn TT Trump tại Bạch Cung:
News: Secretary General thanks President Trump for … – NATO
NATO Secretary General Jens Stoltenberg thanked US President Donald Trump for his strong leadership and commitment to the Alliance in a meeting at the White House on Thursday (14 November 2019). Mr. Stoltenberg highlighted rising defence investment across European Allies and Canada, amounting to more than $100 billion extra in recent years, adding that Allies are determined to keep up the momentum.
Có phải đây là chiêu "khích tướng" của TT Trump đối với NATO? Như Khổng Minh nói khích Tôn Quyền của Đông Ngô để liên minh với nhau cùng đánh Tào Tháo. (Tam Quốc Diễn Nghĩa – Hồi 43) Xin lỗi quý vị là phải kể truyện Tam Quốc vòng vo ra đây, vì nó rất hợp với tình thế chiến tranh Mỹ- Trung Cộng hiện nay!
(trích)
Khổng Minh liếc nhìn sắc diện Tôn Quyền mắt xanh râu đỏ, tướng mạo đường đường, nghĩ thầm:
– Người này phải lấy lời lẽ nói khích, chứ không nói khéo được.
Tả hữu dâng trà nước xong. Tôn Quyền nói:
– Túc hạ giúp Lưu Dự Châu đánh với Tào Tháo nơi Tân Dã, chẳng biết binh tướng của Tào Tháo hư thực như thế nào?
– Lưu Dự Châu binh ít tướng thiếu, vã lại Tân Dã thành nhỏ, không lương, làm sao chống cự cho lại.
– Binh Tào cộng lại hết được bao nhiêu?
– Bộ binh, kỵ binh, thủy binh ước chừng hơn trăm vạn.
– Có phải là dối chăng?
– Không phải tôi dối đâu. Tào Tháo lúc ở Duyện Châu đã có sẵn quân Thanh Châu hơn 20 vạn, khi đánh được Viên Thiệu rồi lại được thêm 5,6 mươi vạn. Còn thêm binh mới mộ ở Trung nguyên được 3, 4 mươi vạn. Nay lại được Kinh Châu thêm 2, 3 mươi vạn nữa. Cứ thế mà tính thì ít ra Tháo có 150 vạn binh. Tôi nói như vậy là nói ít đi, sợ làm tướng sĩ Giang Đông nãn lòng đó thôi.
Lỗ Túc thấy Khổng Minh nói vậy liền thất kinh, đứng một bên nháy nhó, nhưng Khổng Minh giả vờ không thấy.
Tôn Quyền hỏi nữa:
– Bộ hạ, chiến tướng của Tào Tháo được bao nhiêu?
– Những kẻ sĩ túc trí đa mưu với chiến tướng quen xung trận ước độ trên vài ngàn người.
– Nay Tào Tháo đã lấy được Kinh Châu rồi, lại còn mưu tính gì xa nữa không?
– Nay hắn đóng trại dài theo mé sông, lại sắm sửa chiến thuyền, nếu chẳng muốn lấy Giang Đông thì đi lấy xứ nào?
– Nếu hắn có ý muốn tóm thâu GIang Đông, thì đánh hay không đánh, xin túc hạ quyết định giùm cho ta.
– Lượng có một lời muốn nói, chỉ sợ tướng quân không chịu nghe mà thôi!
– Xin cứ cho nghe lời cao kiến
– Trước đây thiên hạ đại loạn, lệnh tôn lấy nơi Giang Đông, Lưu Dự Châu tụ chúng nơi Hán Nam để tranh với Tào Tháo. Nay Tào Tháo đã trừ được đại nạn, đâu đó đã bình. Mới đây lại lấy được Kinh Châu, oai danh rúng động, dù ai có chí anh hùng đi nữa, cũng không có đất dụng võ, nên Lưu Dự Châu mới lánh ra Hạ Khẩu. Vậy còn một Tướng Quân, nên xét lại lực lượng của mình. Nếu dùng được binh Ngô- Việt chống nhau với Trung Quốc, thì phải tuyệt giao ngay, bằng liệu thế không kham thì thôi cứ nghe lời các mưu sĩ mà bỏ giáp bỏ thương , quay đầu về hướng Bắc, đầu hàng phứt đi cho rồi!
Tôn Quyền lúng túng, chưa biết đáp sao thì Khổng Minh lại nói tiếp:
– Tướng quân bề ngoài giỏi tiếng phục tùng, nhưng bên trong còn nghi kỵ, toan tính nước đôi. Việc đã cấp bách mà không dứt khoát, thì họa đến không biết ngày nào đó.
Tôn Quyền thấy Khổng Minh biết được ý mình, thất kinh nói:
– Nếu như túc hạ nói, thì Lưu Dự Châu sao không đầu hàng đi cho rồi, còn chống cự lại làm chi?
– Khi xưa Điền Hoành chỉ là một tay tráng sĩ nước Tề mà còn giữ nghĩa, chẳng chịu nhục thay. huống chi nay Lựu Dự Châu là dòng vương thất, tiếng anh hùng lừng lẫy trên đời, hiền sĩ xa gần đều trông ngóng, dẫu việc không thành cũng là tại số trời, đâu bao giờ chịu nhục đầu hàng đứa giặc.
Tôn Quyền nghe lời ấy bất giác sa sầm nét mặt,vùng đứng dậy bỏ đi vào. Các quan đều mĩm cười, bỏ ra về hết.
Lỗ Túc trách Khổng Minh:
-Tiên sinh sao lại nói như vậy? May mà Chúa tôi có đức khoan hồng độ lượng, không quở trách ngay trước mặt. Lời của tiên sinh nói đó, thật khinh bạc Chúa tôi.
Khổng Minh liền ngước mặt lên cười lớn:
– Sao mà độ lượng hẹp hòi quá vậy? Tôi có kế phá Tào, tại người không hỏi nên tôi không nói.
– Nếu tiên sinh có kế hay, tôi phải thỉnh Chúa tôi ra đây đàm đạo mới xong.
– Ta coi trăm vạn quân Tào không khác gì đàn kiến, ta chỉ ra tay một cái là chúng tan như cám..
Lỗ Túc nghe nói như thế bèn vào hậu đường bẩm với Tôn Quyền.
Bấy giờ Tôn Quyền còn tức giận chưa nguôi, thấy Lỗ Túc vào liền bảo:
– Gia Cát Lượng thật bậy, y coi thường ta quá lắm!
– Tôi cũng trách Lượng như thế, thì y lại cười chúa công hẹp lượng dung người, chứ kế phá Tào y vẫn có sẵn, nhưng không chiụ khinh xuất nói ra đấy thôi. Sao chúa công không ngỏ lời mà hỏi?
Tôn Quyền nghe nói, hết cả giận, vui mừng lên ngay:
– Thì ra Khổng Minh vốn có kế hay, nên mới nói khích ta như thế. Vì ta nông nổi chốc lát hiểu lầm, suýt nữa hỏng mất việc lớn.
Rồi lập tức cùng Lỗ Túc trở ra mời Khổng Minh ngồi lại đàm nghị…
(ngưng trích)

Trở lại chuyện TT Trump "báng bổ, xung đột với đồng minh tuyền thống" ,
đã đem lại những kết quả tích cực:
– Thủ Tướng Anh Quốc Boris Johnson đồng ý với TT Trump chấm dứt
chương trình thiết kế G5 tại Anh Quốc của công ty Huawei.
– Trước đó, đồng minh Gia Nã Đại đã hợp tác với Hoa Kỳ bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu, Chủ Tịch Huawei.
– TT Trump Ký kết Hiệp Ước Thương Mại Bắc Mỹ USMCA với đồng minh Gia Nã Đại và Mễ Tây Cơ, thay thế NAFTA:
From NAFTA to the USMCA | What’s in the New Trade Deal?
– Tại vùng Đông Nam Á, "Bộ Tứ Kim Cương" Mỹ-Nhật- Úc- Ấn đã tập trận chung tại Biển Đông:
US holds naval exercises with allies in Asia amid China tension
– TT Trump thắt chặt mối giao hảo với Ấn Độ qua cuộc viếng thăm được tiếp đón nồng hậu.
Donald Trump set off on 2-day state visit to India – Insider
– Tại Nam Mỹ, Hoa Kỳ cũng thăt chặt mối gia hảo với Brazil , Ba Tây.
Joint Statement from President Donald J. Trump and President …

Kính thưa quý vị,
Như vậy, chính sách co rút, cô lập, không thể nào hiểu được của TT Trump đã đem lại những kết quả tích cực, đúng không?

(còn tiếp)
*******
SUY ĐỒI CHÍNH TRỊ
(bài kết)
Nguyễn Thị Bé Bảy
10/8/2020

(trích Suy Đồi Chình Trị……Ngô Xuân Vũ)
Tổng thống Obama khác hơn, như trong diễn văn nhậm chức lần hai, Ông nói : “Nước Mỹ là bạn của mọi quốc gia và mọi người. Nước Mỹ đã hạ gục chủ nghĩa Phát Xít và chủ nghĩa Cộng sản bằng những liên minh vững chắc và niềm tin bền bĩ “.
(ngưng trích)

Để kết thúc loạt bài "Suy Đồi Chính Trị", người viết xin đề cập đến cựu TT Obama và một số vấn đề liên quan đến ông , vì Ngô Xuân Vũ đã nói đến tên ông ấy.

1. Vụ tấn công Benghazi :
Vào ngày 11/9/2012, Toà Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Benghazi , Lybia bị khủng bố tấn công trong 13 tiếng đồng hồ. Đại Sứ Christopher Stevens đã emails, gọi điện thoại cầu cứu nhưng không được đáp ứng.
Kết cục, viên Đại Sứ cùng 1 chuyên viên máy vi tính tử vong trong đợt tấn công thứ nhất, và 2 nhân viên CIA vốn là cựu Navy Seal bị giết chết trong đợt tấn công thứ nhì.
Chính phủ Obama, bà Susan Rice, Cố Vấn An Ninh Quốc Gia ban đầu đổ lỗi cho đoạn phim ngắn "The Innocence of Muslims" lan truyền trên net có nội dung bôi bác người Hồi Giáo là nguyên nhân gây ra cuộc biểu tình tấn công toà lãnh Sự Hoa Kỳ tại Benghazi. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó cho thấy không có cuộc biểu tình nào xảy ra tại Benghazi , mà đó chính là cuộc tấn công do nhóm khủng bố gây ra.
Trong cuộc điều trần tại Quốc Hội Hoa Kỳ, nhiều lý do được lên để biện giải cho cuộc tấn công là toà lãnh sự tại Benghazi không đủ tiêu chuẩn an toàn và bảo đảm an ninh, ngoài ra, lực lượng bảo vệ an ninh toà Lãnh Sự không hoàn toàn là người của Mỹ, mà giao cho một toán lính Lybia phụ trách. Toán lính này đã vội rút đi khi cuộc tấn công xảy ra.
Tuy nhiên, đây không phải là những nguyên nhân chính yếu đưa đến hậu quả như trên, mà vấn đề then chốt nằm ở chỗ tại sao sự cầu cứu của Đại Sứ Stevens không được Toà Bạch Ốc, hay Bộ Ngoại Giao hay bà Ngoại Trưởng Hillary Clinton đáp ứng?
Trong thời gian 13 tiếng đồng hồ ấy, ông Stevens đã gởi bao nhiêu emails và gọi bao nhiêu cú điện thoại cầu cứu cho đến lúc mòn mỏi buông xuôi?
Đến bây giờ, khi nhắc lại biến cố này, truyền thông dòng chính vẫn nói qua nói lại để lấp liếm cho Obama. Còn ông Obama có "care" cái chết của Đại Sứ Chris Stevens không?
Nói theo kiểu Mỹ là "Hell No!", vì liền ngày hôm sau, ông bay qua Las Vegas để gây quỹ tranh cử với sự hiện diện của ca sĩ Beyoncé.
Axelrod on Why Obama Campaigned Hours After Benghazi …
Benghazi: Four Americans Died, Obama Lied, And The Press …

Đây không những chỉ là Suy Đồi Chính Trị , mà còn là một sự suy đồi về Trách Nhiệm Lãnh Đạo!

2. Sự tái xuất hiện của Obama trong cuộc bầu cử 2020:
Một truyền thống của chính trị Hoa Kỳ là: Tổng Thống Mãn Nhiệm không bao giờ xía vào nhiệm kỳ của Tổng Thống Đương Nhiệm dưới bất cứ hình thức nào.
Tuy nhiên, cựu TT Obama đã ngang nhiên phá bỏ truyền thống này.
Thời gian gần đây, sắp tới ngày tổng tuyển cử 2020, ông Obama đã ra mặt giúp ứng cử viên Joe Biden đi vận động tranh cử, trực tiếp cũng như gián tiếp.
– Trực tiếp: bằng hình thức đàm thoại, Obama đã mớm Joe Biden những câu nói để ông Biden nói theo, nhưng kết quả không tốt lắm cho ông Biden.
Barack Obama and Joe Biden Join Forces in Video Targeting …
Obama returns to the campaign trail with Biden fundraiser …

– Gián tiếp: trong đám tang của Dân Biểu John Lewis, cựu TT Obama lợi dụng cơ hội đọc điếu văn cho người chết để đả kích TT Trump đã gởi lực lượng an ninh liên bang đến thành phố Portland, tiểu Bang Oregon, đàn áp biểu tình ôn hòa:
Barack Obama’s powerfully political eulogy for John Lewis …

3. Chicago dưới nhiệm kỳ 8 năm của Obama
Change và Yes We Can.
Đây là khẩu hiệu tranh cử của ông Obama và ông đã đắc cử 2 nhiệm kỳ!
Thật đúng là một cơ hội ngàn vàng trong 8 năm, để Obama CHANGE bộ mặt của thành phố Chicago, là HOMETOWN, là nơi đã đưa ông lên ngôi vị Tổng Thống Hoa Kỳ.
Nhưng không, sau 8 năm, thành phố Chicago have NO CHANGE, và trong suốt 2 nhiệm kỳ, Chicago cũng vẫn NO CHANGE!

Xin phiên dịch bài báo của CNN năm 2017, (không phải của Fox News đâu , thưa quý vị):
Where change never came: Obama’s hometown of Chicago …
Nơi mà sự thay đổi không bao giờ đến: quê hương của Obama
Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt cô, khi Ursula Phoenix đứng trong Công viên Grant chứng kiến Barack Obama, một người đàn ông đến từ South Side của Chicago, trở thành Tổng Thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ vào năm 2008. Cô nghĩ về ông ngoại của mình, người đã từng bị cấm bỏ phiếu trước mũi súng. Và mẹ cô, người đã rời Alabama đến Chicago , tìm kiếm một chút bình đẳng. Cô nghĩ về đứa con gái 6 tuổi của mình lớn lên trong thời đại của vị tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên. "Đêm nay vì những gì chúng tôi đã làm trong ngày này, trong cuộc bầu cử này, vào thời điểm xác định này, sự thay đổi đã đến với nước Mỹ". Cô nghe Obama tuyên bố trong bài phát biểu chiến thắng của mình. Nhưng mà mọi thứ không trở nên tốt đẹp hơn đối với những người cần nó nhất.

Đó là bởi vì thông điệp quốc gia nói về hy vọng của Obama đã có một ngoại lệ đáng tiếc: đó là quê hương của ông.
'Chúng tôi cảm thấy bị bỏ rơi'
Trong suy nghĩ của Phoenix, nếu một chính trị gia có thể thực hiện một lời hứa thì đó chính là Obama. Và có một lời thề 
đặc biệt mà cô nhớ trong bài phát biểu vận động tranh cử vào đầu năm 2008.
Obama tuyên bố: “Sự thịnh vượng của chúng ta có thể và phải là thủy triều nâng mọi con thuyền, rằng chúng ta cùng 
thăng trầm với tầm vóc của một quốc gia, rằng nền kinh tế của chúng ta mạnh nhất khi tầng lớp trung lưu phát triển 
và cơ hội được lan truyền rộng rãi nhất có thể.
Hơn tám năm sau, Obama trở lại Chicago vào tối thứ Ba để gửi lời từ biệt. Giống như nhiều người ở đây, Phoenix có 
niềm tự hào về những bức tường mà Obama đã đánh sập, nhưng cô đang dằn vặt với cảm nghĩ rằng ông ấy có thể 
làm được nhiều hơn thế.
Phoenix nói: “Không có sự cất nhắc nào đối với những người đang dính ở đáy thuyền, họ đang chết đuối..

Gia đình Ursula Phoenix: Mẹ bên trái và con gái bên phải
Nhà hoạt động Ja'Mal Green tin rằng Tổng Thống Obama đã lơ là trong việc giúp đỡ cộng đồng người da đen ở Chicago.
Khi Tổng Thống Obama nói về hy vọng và sự thay đổi vào năm 2008, Ja'Mal Green, một nhà tổ chức cộng đồng, 
tin rằng điều đó sẽ mang lại sự an toàn cho khối (da đen) của anh.
Nhưng đó không phải là thực tế mà anh thấy khi đi dạo trên những con phố South Side ngày nay. Anh nêu ra sự gia tăng 
bạo động của năm ngoái: 762 người bị giết trong năm 2016, nhiều hơn cả New York và Los Angeles cộng lại.
Đây có phải là Suy Đồi Chính Trị?

Ja'Mal Green, nhà hoạt động cộng đồng tại Chicago
 Kính thưa quý vị,
Ngày Obama trở lại quê hương để nói lời từ biệt nhiệm vụ Tổng Thống, thì cũng là ngày mà ông và gia đình từ biệt luôn 
 Chicago , HOMETOWN OF NO CHANGE! 
Với gia sản trên dưới 100 triệu mỹ kim sau khi rời Bạch Ốc, Obama phải chọn những nơi khác để mua nhà, và dĩ nhiên 
không phải là Chicago ! 
Barack và Michell Obama không "áo gấm về làng", mà mang áo gấm đến nơi nào xứng với gấm lụa, đành phải vĩnh biệt 
quê nhà của một thuở hàn vi thôi!
Đời mà... 
Và mỉa mai thay, Thư Viện Obama vẫn xây ở Chicago , sẽ là nơi Obama xuất hiện Xuân Thu nhị kỳ! Nhưng who cares???
 Xin mời quý vị xem hai biệt thự của gia đình cựu TT Obama

Đây không phải là sự Suy Đồi ChínhTrị, mà là sự Thăng Hoa Chính Trị


Biệt thự của cựu TT Obama tại Washongton DC (mặt tiền)


Biệt thự của cựu TT Obama tại Washington DC (mặt hậu)

Biệt thự thứ hai của cựu TT Obama tại Martha Vineyard, Massachusetts.

Đây không phải là sự Suy Đồi ChínhTrị, mà là sự Thăng Hoa Chính Trị

4. Obama và nghị trình Thiên Tả của Biden
Obama nói: "Nước Mỹ đã hạ gục chủ nghĩa cộng sản…"
Đúng!
Nhưng giờ đây khi Joe Biden, Phó Tổng Thống của Obama trong 8 năm, hiện đang theo đuổi đường lối Chủ Nghĩa Xã Hội, rất thân cận với Chủ Nghĩa Cộng Sản, thì ông Obama hết lòng ủng hộ!

Nhiều người đã giải thích dùm và bênh vực ông Biden rằng: còn lâu ông Biden mới theo Chủ Nghĩa Cộng Sản. Chứng cớ ở đâu? Quý vị phải làm cho "sáng tỏ"?

Ở đây, chúng tôi không hề khẳng định ông Biden theo đuổi chủ nghĩa cộng sản, nhưng thấy rất rõ nghị trình của ông hoàn toàn Thiên Tả như chủ trương của Bernie Sanders, và thủ lãnh đảng cộng sản Mỹ đã lên tiếng ủng hộ ông.
– Biden và Sanders công bố chính sách chung

. Biden And Sanders Release Their Joint Policy … – NPR

– Thủ lãnh đảng Cộng Sản Mỹ ủng hộ Joe Biden
. Communists approve Joe Biden for president – Washington …
Phân tích / Ý kiến:
Bob Avakian, chủ tịch Đảng Cộng Sản Cách Mạng Hoa Kỳ (RCPUSA), đã tán thành Joe Biden làm tổng thống.
Avakian, người đã lãnh đạo đảng từ năm 1979, nói rằng ông ta không đặc biệt thích ông Biden, nhưng việc bầu chọn ông Biden là cần thiết để “lật đổ hệ thống này, như là giải pháp cơ bản về những khủng khiếp liên tục mà hệ thống này gây ra cho phần lớn nhân loại. ”
“Hệ thống này” là quốc gia Cộng Hòa Tự Trị của chúng ta, có nền Pháp Trị được bảo đảm bởi Hiến Pháp, với các quyền tư hữu, quyền tự do tín ngưỡng, tự do ngôn luận, tự do báo chí và tự do hội họp, và kinh tế thị trường tự do. Tất cả những điều này đã tạo nên một quốc gia tự do nhất, thịnh vượng nhất và hào phóng nhất trong lịch sử.
Nhưng theo Bob Avakian thì "hệ thống này, nó phải ra đi."!
Đám đông trên đường phố của Black Lives Matter và Antifa, cộng với "những người tiến bộ" cực đoan vây quanh ông Biden, muốn củng cố nước Mỹ bằng chủ nghĩa xã hội trung ương tập quyền giống như chủ nghĩa cộng sản, vì vậy sự tán thành của ông Avakian sẽ không đáng ngạc nhiên.
Trái ngược với vai trò lãnh đạo Thế Giới Tự Do của Mỹ, chủ nghĩa cộng sản đã giết chết nhiều người và tạo ra nhiều khốn khổ hơn bất kỳ hệ tư tưởng nào khác. Chỉ tính riêng số người chết từ các chế độ cộng sản trong thế kỷ 20, thì có ít nhất là 100 triệu. (“Sách Đen về chủ nghĩa cộng sản”).
Theo các học giả khác, trong đó có Robert Conquest đã quá cố của Viện Nghiên Cứu Hoover và Nhà Sử Học Paul Kengor nói rằng, con số người chết phải lên đến gần 140 triệu. Những vụ giết chóc vẫn chưa kết thúc, như ông ấy ghi lại trong cuốn sách mới của mình: “The Devil and Karl Marx”. Họ vẫn đang sát hại những người bất đồng chính kiến ở Tàu, Bắc Hàn , Cuba , Venezuela và bất kỳ nơi nào khác đã không may bị nằm dưới gót giày của bọn họ.
Người nào còn có một cái nhìn lành mạnh về Cộng Sản khi đối diện với những điều độc ác ngất trời của nó thì thật là không thể hiểu được.
Nếu nói về phong cách điên khùng, thì nó là đối thủ của hành vi chối bỏ tội ác diệt chủng Holocaust.

Kính thưa quý vị,
Qua các tài liệu vửa kể trên đây, thì có thể nào, một người đã trốn thoát cộng sản như tôi, nguời viết bài này đây, lại bầu cho Joe Biden vào ngày 3/11/2020?
Lại xin phép nói theo kiểu Mỹ: HELL NO!!!!!!!
Rất rõ ràng!
Rất sáng tỏ!

Kính chào quý vị!

__._,_.___

Discover more from Vietnamese-American Conservative Alliance (VACA)

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading