Cuộc chiến của Biden chống người tiêu dùng dầu mỏ

Nguyễn Thị Bé Bảy
Ngày 15/3/2022

Kính thưa quý vị,
– Gần đây, truyền thông cánh tả rộ lên phong trào biện hộ cho Joe Biden về giá xăng tăng cao, và dĩ nhiên, cuộc chiến tại Ukraine và tên xâm lược Putin được cho là nguyên nhân chính.
– Vào ngày 10/3/202, khi đến Texas, Tông Tông Biden tuyên bố là chính quyền ông không thể làm gì hơn trước tình trạng lạm phát & giá xăng tăng cao như hiện nay, và Putin là người phải chịu trách nhiệm!
– Một số khác thì “lương thiện” hơn, không đổ tội cho cuộc chiến Ukraine, mà đổ tội lên đầu những nhà khai thác dầu của Mỹ đã lợi dụng tình thế để kiếm tiền.
– Để biết thêm về vấn đề này, kính mời quý vị đọc ý kiến của ông Harold Hamm, một nhà khai thác dầu mỏ của Hoa Kỳ, Nguyễn Thị Bé Bảy tạm dịch sau đây:

Biden’s War on Oil Hits Consumers
The American energy industry is ready to help if Washington stops trying to put us out of business.
By Harold Hamm
March 13, 2022 12:38 pm ET
Opinion | Biden’s War on Oil Hits Consumers

wsj.png

Opinion | Biden’s War on Oil Hits Consumers

Harold Hamm

The American energy industry is ready to help if Washington stops trying to put us out of business.

******

Cuộc chiến của Biden chống người tiêu dùng dầu mỏ.
Ngành công nghệ năng lượng Hoa Kỳ sẵn sàng ra tay nếu Washington ngưng ngay nỗ lực khiến chúng tôi phải đóng cửa tiệm.
Harold Hamm
Ngày 13 tháng 3 năm 2022 12:38 chiều, giờ Miền Đông

Hamm.jpg

Ông Haold Hamm là chủ tịch của Viện Hamm về Năng Lượng Hoa Kỳ, Liên Minh
các nhà sản xuất năng lượng trong nước và Hội Đồng Vì Một Nước Mỹ An Toàn.
Ông là người sáng lập và là chủ tịch của tổ chức Continental Resources

Giá xăng cao hơn chúng ta từng thấy. Chính phủ đã báo cáo tỷ lệ lạm phát cả năm là 7,9% trong Tháng Hai, cao nhất kể từ năm 1982. Người Mỹ cần được giải cứu, nhưng lại có một điều cản trở: Tổng Thống Biden không sẵn lòng đảo ngược lại cam kết của chính quyền ông ta, về chính sách đưa ngành năng lượng của Mỹ vào thế hết đường làm ăn vì tổn phí quá mức mà người tiêu dùng phải gánh chịu.

Trong cái năm kể từ khi chính quyền đình chỉ các hợp đồng thuê khoan mới trên 26% diện tích đất liên bang, và hơn một phần ba năng xuất khai thác tài nguyên quốc gia bị khựng lại, thì Hoa Kỳ ngày càng rơi sâu vào tình trạng mất độc lập về năng lượng, khiến an ninh quốc gia gặp rủi ro. Không có lý do chính đáng nào để Mỹ càng lúc càng phụ thuộc vào năng lượng nhập cảng. Nó hạn chế sự lựa chọn chính sách của chúng ta, buộc chúng ta phải nhượng bộ về an ninh quốc gia cho những tay chơi nước ngoài và làm giàu cho những kẻ sẽ làm tổn hại chúng ta. Chính quyền này đang làm việc với Saudi Arabia , Venezuela và thậm chí cả với Iran để cầu xin họ giải cứu. Tại sao phải làm vậy?

Điều cần làm là Hoa Kỳ phải sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên ngay ở trong nước. Vào năm 2019, Hoa Kỳ trở thành quốc gia độc lập về năng lượng, là một mạng lưới xuất cảng. Giá khí đốt và điện lực ở mức thấp, và Mỹ là nhà sản xuất năng lượng lớn nhất trên hành tinh. Nhờ có nguồn khí đốt sạch tự nhiên dồi dào và giá cả phải chăng, nhờ kỹ thuật khoan ngang, vấn đề giảm khí thải là thành công nhất trong thế giới công nghệ hóa của chúng ta.

Cuộc sống hiện đại tùy thuộc vào nguồn năng lượng rẻ, dồi dào và đáng tin cậy. Chính quyền này đã tạo ra sự khan hiếm và gây bất an trên toàn cầu. Giá năng lượng đang tăng ở khắp mọi nơi và việc giải quyết nguồn cung trong vài ngày lấy từ kho dự trữ chiến lược của chúng ta là một giải pháp vá víu tạm thời. Kho dự trữ chiến lược lớn nhất thế giới nó nằm ngay dưới chân của chúng ta đây.

Giải pháp nằm trong ba hành động đơn giản:
– Thứ nhất, đưa nó thành chính sách chính thức của Hoa Kỳ nhằm khôi phục sự độc lập về năng lượng bằng cách sử dụng tất cả các nguồn năng lượng sẵn có. Thông báo ý định cung cấp thêm nguồn cung dầu và khí đốt ở Hoa Kỳ. Điều này tạo sự vững tâm cho các nhà sản xuất trong việc đưa vốn và nguồn cung mới vào thị trường, đáp ứng nhu cầu hiện tại của thế giới.

– Thứ hai, mở các vùng đất liên bang để phát triển năng lượng. 9.000 giấy phép mà Bạch Ốc tiếp tục rao hàng là phỉnh lừa. Hàng ngàn địa điểm trong đó không thể khai thác vì đang vướng vào các vụ tranh tụng. Những địa điểm khác đòi hỏi phải có giấy phép và hợp đồng thuê mới để tạo thành một đơn vị đầy đủ. Hàng ngàn địa điểm khác đang chờ được phê duyệt. Một cách chắc chắn, dữ liệu của chúng tôi cho biết số lượng giấy phép hiện có sẵn sàng để sản xuất ngày nay là gần 1.500, và nhiều giấy phép trong số đó đã được khai thác từ lâu. Không có hợp đồng thuê đất liên bang nào được cấp kể từ năm 2020.

– Thứ ba, hỗ trợ cơ sở hạ tầng năng lượng, bao gồm các đường ống dẫn để vận chuyển khí tự nhiên, dầu và CO2 một cách an toàn. Các dự án như Đường Dẫn Mountain Valley sẽ tăng khả năng cung cấp năng lượng và nâng cao khả năng xuất cảng cho các đồng minh của chúng ta.

Tuần trước, lần đầu tiên chúng tôi nghe nói rằng Tổng Trưởng Năng Lượng là bà Jennifer Granholm sẵn sàng làm việc với “tất cả mọi người và bất kỳ ai tình nguyện dẫn đầu trong tương lai bằng cách đa dạng hóa danh mục năng lượng để bổ sung thêm nhiên liệu sạch và kỹ thuật khai thác”. (Thưa bà,) ngành công nghệ dầu khí của Mỹ đã làm được điều đó. Thông điệp của tôi gửi tới chính quyền là: Những nhà khai thác dầu khí Hoa Kỳ sẵn sàng làm việc với bà (Bộ Trưởng Năng Lượng) trong việc phát triển năng lượng của Hoa Kỳ.

Harold Hamm
Nguyễn Thị Bé Bảy tạm dịch

Discover more from Vietnamese-American Conservative Alliance (VACA)

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading